Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHỈ CẦN ĐỌC KINH LẠY CHA, LÀ ĐÃ ĐỦ

PM. Cao Huy Hoàng

28/7 CHÚA NHẬT 17 THƯỜNG NIÊN C
St 18,20-32; Cl 2,12-14; Lc 11,1-13.
“Các con hãy xin thì sẽ được, hãy tìm thì sẽ gặp, hãy gõ thì sẽ mở cho” (Lc 11, 9)

Kinh Lạy Cha là lời cầu nguyện mà chính Chúa Giê-su dạy chúng ta. Qua kinh Lạy Cha, Người muốn chúng ta cầu nguyện với tâm tình người con hiếu thảo đối với Cha luôn từ ái. Con luôn ước nguyện sống sao cho hiển vinh gia đạo là danh Cha cả sáng, Nước Cha trị đến, ý Cha thể hiện dưới đất trên trời. Con luôn tin tưởng, yêu mến và cậy trông nương tựa vào Cha là đấng khôn ngoan thấu suốt mọi điều cần cho cuộc sống của con: lương thực hằng ngày dùng đủ, sống bình an nhờ được thứ tha, nhờ biết tha thứ, và nhờ Cha giữ gìn bảo vệ trước những hiểm nguy của sự dữ, trước chước cám dỗ bất chính.

Chúa Giê-su còn nhắc nhở chúng ta hãy tuyệt đối vững tin vào Cha khi cầu nguyện, Vì “Các con hãy xin thì sẽ được, hãy tìm thì sẽ gặp, hãy gõ thì sẽ mở cho”. “Xin, tìm, gõ” là ba việc Người bảo chúng ta phải thực hiện. Không chỉ “xin” rồi ngồi chờ sung rụng, nhưng còn phải nỗ lực đi tìm, phải mạnh dạn mà gõ cửa. Không xin cho được theo ý mình, nhưng phải xin cho được theo ý Cha, bởi, ý mình thì thiển cận, nhỏ hẹp, sai lầm, ý Cha thì không ngoan, xa rộng, đúng đắn. Hãy tin vào Cha luôn thương yêu con cái và ban cho con cái điều tốt nhất.. Bởi thế, khi cầu nguyện, tâm tình trước tiên phải có là tuyệt đối tin, cậy, mến. Nhờ Tin Cậy Mến mà chúng ta đặt mình hoàn toàn thuộc về Chúa, và điều khấn xin của ta luôn là điều đẹp ý Chúa. Đừng xin theo ý mình. Xin Chúa làm theo ý mình là mình đang yêu mình, không mảy may yêu Chúa. Có người nói, Chúa biết cả rồi, thiết nghĩ không cần nói gì thêm, không cần xin gì thêm, chỉ sốt sắng đọc kinh lạy Cha, là đã đủ.

Lạy Chúa, xin cho con chân thành tin cậy mến Chúa, và giúp con luôn sống sao cho đẹp ý Chúa mà thôi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*