Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG VÔ CẢM

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XV Thường Niên. Lc 10, 25-37

Không biết động cơ sâu xa là gì, nhưng theo lời khai chỉ vì cần mấy trăm nghìn, mà tên tài xế taxi đã ra tay sát hại chị Anna Phạm Thị Oanh, một nữ sinh tốt lành, ngoan hiền, đang học đại học năm 4, trường đại học Sư Phạm Huế, hôm mùng 03/7/2016. Chưa dừng ở đó, sau khi sát hại chị Oanh, nghi phạm còn điều khiển xe taxi chở xác nạn nhân và vứt xác xuống dưới cầu.

Chuyện khác, hai vợ chồng gom góp, tích trữ được chút tiền, Hùng muốn mua một chiếc xe, nhưng vì chưa đủ, vợ chạy đi vay mượn về đưa cho chồng mua chiếc xe 7 chỗ. Hôm đó cả nhà về quê nội, giỗ bố chồng. Vừa mở cửa xe, thấy vợ, Hùng đạp vợ văng ra khỏi xe, té xuống đất, miệng quát tháo “cô hôi hám như vậy, sao lên chiếc xe đẹp như vậy”. Quá bất ngờ, vợ đang lúi lúi bám vào cửa xe đứng lên, Hùng chạy qua, lôi tay vợ ra và nói “đã bảo không được bám vào xe mà. Cô hôi hám như vậy, bẩn cả xe tôi. Đây, cầm 20 mươi nghìn mà đi xe ôm về. Cô chỉ đáng như vậy thôi. Đồ dơ dáy”. Vừa tủi, lại vừa đau, những dòng nước mắt tuôn trào, bắt xe ôm để đi về quê nội. Gần đến nhà, không muốn làm mất mặt chồng, cô xuống xe xa xa để đi bộ vào nhà. Bất chợt, một chiếc xe máy lao vụt từ trong xóm ra, với tốc độ quá mạnh, khiến cô khụy xuống, máu me lênh láng, bất tỉnh tại chỗ. Nghe có người hét “xe tông chết người rồi”. Hùng và mọi người trong nhà chạy ra. Không kịp nữa rồi, người vợ xấu số đã vĩnh viễn ra đi. Những tiếng gào thét, muộn màng cho một hành động ích kỷ, vô cảm, khó mà tha thứ được. Nhiều lắm, nhan nhản rất nhiều câu truyện thương tâm, đang xảy ra trong xã hội, thực dụng, duy vật chất chúng ta.

Đừng vô cảm như thế, đừng có trái tim của thầy tư tế, trợ tế, thấy người gặp nạn vẫn cứ đi ngang qua, ai chết mặc ai. Hãy có trái tim của người Samari nhân hậu. trái tim của Chúa Giêsu, biết chạnh lòng xót thương, giúp đỡ anh chị em mình. Muốn chữa căn bệnh vô cảm, hãy chạy đến cùng Chúa Giêsu qua thánh lễ, qua việc cầu nguyện, lắng nghe tiếng Chúa, thực thi điều Chúa dạy, hãy họa lại hình ảnh của một Thiên Chúa giàu lòng xót thương như người Samria nhân hậu.

Hãy đào tạo các thế hệ có trái tim nhân hậu của Thiên Chúa, bằng cách, đừng chỉ đầu tư, quan tâm giáo dục cái đầu, mà không có trái tim. Hãy tạo điều kiện, đừng bao giờ ngăn cản con cháu chúng ta đi lễ, học giáo lý, để chúng có một trái tim của Thiên Chúa, trái tim tốt lành và cảm thương giúp đỡ anh em. Đừng vô cảm trước nỗi khốn cùng của tha nhân, cũng đừng cộng tác vào việc đào tạo ra một thế hệ không có trái tim, mà toàn là những lý luận, nguyên tắc cứng ngắc, qua việc không quan tâm, hay coi thường giáo dục đời sống tâm linh, nhân bản cho thế thệ mai sau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*