Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CON CHIÊN LẠC

PM. Cao Huy Hoàng

10/7 THỨ TƯ TUẦN 14 TN
St 41,55-57;42,5-7a.17-24a; Mt 10,1-7.

“Các con hãy đến cùng chiên lạc nhà Israel” (Mt 10, 7)

Chúa Giê-su ban cho 12 tông đồ quyền hành xua đuổi các thần ô uế và chữa lành mọi bệnh hoạn, tật nguyền. Người bảo các ông trước tiên hãy đến cùng các chiên lạc nhà Israel.

Con chiên lạc, hôm nay, không ở đâu xa. Có thể là những con người vẫn huênh hoang tự phụ mình là đạo dòng, đạo gốc, con ông cháu cha. Có thể là những người vẫn ở chung một nhà, vẫn sinh hoạt trong cùng một giáo xứ, vẫn gặp nhau thường ngày, vẫn chuyện trò ca hát vui chơi, hoặc có khi còn cùng nhau làm các việc đạo đức. Ai trong chúng ta cũng có thể là con chiên lạc, vì những tội kín trong lòng, những ý hướng chẳng ngay lành, những dục vọng tàng ẩn, những đánh bóng, đóng kịch, giả hình bên ngoài giấu che bao bất chính bên trong.

Chúa Giê-su đã sai đến cho chúng ta những tông đồ của Người là các giám mục, các linh mục, là các thầy dạy đức tin, để dẫn dắt chúng ta về con đường công chính. Hãy trở về với Thiên Chúa, với Giáo Hội, với con đường đúng, con đường thật, con đường sống là Chúa Giê-su. Hãy đón nhận sự giảng dạy, chỉ dẫn của các ngài. Và nhất là hãy đón nhận chính Đức Giê-su, đón nhận Lời Người, Thánh Thể Người và ơn tha thứ của Người qua tác vụ của các linh mục. Chúng ta không phong thánh cho các linh mục, giám mục, nhưng luôn hãy nhớ rằng: Chúa Giê-su đang hoạt động trong những con người rất con người ấy. Họ là những chiếc bình sành dễ vỡ, nhưng chứa đựng cả kho tàng ân sủng của trời cao. Hãy yêu mến, quý chuộng, cầu nguyện, cộng tác và đón nhận ân sủng của Chúa qua các giám mục, linh mục, người dẫn dắt chúng ta, những con chiên lạc, về với đoàn chiên vào suối nguồn cứu độ.

Lạy Chúa, xin cho con biết yêu mến và đón nhận ân sủng cứu độ qua các linh mục thừa tác của Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*