Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MANG TIN VUI BÌNH AN ĐẾN CHO CUỘC ĐỜI

PM. Cao Huy Hoàng

07/7  CHÚA NHẬT 14 THƯỜNG NIÊN C

Is 66,10-14c; Gl 6,14-18; Lc 10,1-12.17-20 (hoặc Lc 10,1-9).

“Sự bằng yên của các con sẽ đến trên người ấy” (Lc 10, 6)

            Chúa Giê-su sai từng hai người một ra đi đến các thành và các nơi mà chính Người sẽ đến. Các ông phải là những con chiên hiền lành ra đi, dẫu cho trước mắt mình là một thế giới hung hãn như sói. Chính sự hiền lành khiêm nhượng của các ông là Tin Mừng Mới, là giới thiệu khuôn mặt của Chúa Giê-su cho nhân loại. Sự hiền lành khiêm nhượng ấy được tỏ bày trong con người đơn sơ mộc mạc, nghèo hèn bình dị, tinh tuyền giữa một thế giới kiêu căng, cao ngạo, ganh tỵ, hiềm khích, chuộng vật chất, lạc thú nhơ nhớp. Hành trang ra đi của người loan tin mừng, không là lỉnh kỉnh những thứ bạc tiền phương tiện, nhưng chính là sự hiền lành khiêm nhượng của Tin Mừng, của Đức Giê-su. Chỉ trong Chúa Giê-su hiền lành khiêm nhượng, con người mới có bình an đich thực.

Đó chính là tin vui bình an cho cuộc đời. Bất kỳ ai, dẫu có kiến thức uyên thâm, học hàm học vị cao ngất, mà không có hiền lành khiêm nhượng, thì việc loan Tin Mừng không thu gặt kết quả. Cũng vậy, dẫu không có kiến thức, dẫu bị xem thường là thấp hèn, vô học, là loại mạt hạng cùng đinh, mà sống đời hiền lành khiêm nhượng như Đức Giê-su thì đích thực là người mang tin vui bình an đến cho cuộc đời. Ai đón nhận Lời Đức Giê-su và sống hiền lành khiêm nhượng như Người thì được sống trong bình an, hạnh phúc. Bởi thế, xin đừng ai nghĩ rằng tôi là loại thấp kém, không thể truyền giáo được, nhưng hãy nhìn xem: cô bán rau, chị bán cá, bà quét đường hốt rác kia, cả anh xe ôm, em vé số, chú thợ hồ…đều đang là những chứng nhân của Tin Mừng trong cách sống đạo “hiền lành khiêm nhượng” “bình an, vui vẻ, dễ thương” giữa chợ đời dễ ghét!

Lạy Chúa, xin cho con luôn hiền lành khiêm nhượng  như và với Chúa Giê-su trong mọi hoàn cảnh sống. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*