Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NIỀM VUI ĐÍCH THỰC

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XIV Thường Niên. Lc 10,1-12.17-20

Bảy mươi hai môn đệ được Chúa Giêsu sai đi loan báo Tin mừng, trở về vui tươi hớn hở, thân thưa với Chúa “Thưa Thầy, nghe đến danh Thầy, cả ma quỷ cũng phải khuất phục chúng con.” Chúa phán bảo các ông “Thầy đã thấy sa-tan như một tia chớp từ trời sa xuống”. Tuy nhiên Chúa bảo họ, đừng vui mừng vì điều đó, nhưng hãy vui mừng vì mọi nỗ lực của các ông, được đáp đền cân xứng. Ngài nói với họ “chớ mừng vì quỷ thần phải khuất phục anh em, nhưng hãy mừng vui vì tên anh em đã được ghi trên trời.”

Đó cũng là bài học Chúa dạy chúng ta, đừng làm mọi việc, chỉ vì tìm kiếm cho mình một kho tàng dưới đất, niềm vui mau qua, chóng tàn, nhưng hãy cứ hăng say, thực thi ý Chúa, nỗ lực tìm mọi cách loan báo Tin mừng tình thương Thiên Chúa cứu độ, cộng tác với tha nhân, làm cho vũ trụ này mỗi ngày tràn ngập lòng xót thương, bao dung của Thiên Chúa, không so đo hơn thiệt, thắng thua, bởi như vậy mới xứng đáng được Thiên Chúa ghi danh trên trời. Niềm vui đích thực là được chính Chúa trìu mến, nâng đỡ chở che, bảo đảm hạnh phúc vĩnh hằng, được chính Chúa là gia nghiệp muôn đời.

Thực tế cho thấy, việc truyền giáo bị chậm trễ bởi vì ta quá lo lắng tìm kiếm cho mình một niềm vui thế trần, đòi được thăng quan tiến chức, tung hô chúc tụng, đáp đền cân xứng, phải có những tiện nghi vật chất. Vì quá tìm kiếm lợi lộc niềm vui trước mắt, nên ta so đo tính toán hơn thiệt, lý luận đủ điều, ngại dấn thân, ngại nói về Chúa, ngại tỏ ra cho người khác biết mình có đạo, có niềm tin tôn giáo. Bảy mươi hai môn đệ ra đi rao giảng Tin mừng, đem về cho Chúa kết quả thật mỹ mãn, bởi vì họ ra đi bỏ lại tất cả, chẳng mang bị, túi tiền, gậy gộc, ngoài sứ điệp Chúa trao, tín thác vào sự quan phòng yêu thương của Thiên Chúa, bất chấp hiểm nguy đang rình rập trước mắt.

Đừng tìm kiếm niềm vui mau qua, đừng đợi được quyền lợi, đừng quá bận tâm, đắn đo suy nghĩ thiệt hơn, nhưng hãy nhìn xa trông rộng, để liều thân đem Chúa Giêsu đến cho người khác. Hãy dùng mọi khả năng, tài trí, khôn ngoan Chúa ban, để loan báo Tin mừng của Chúa. Hãy nói cho nhân loại biết, đây thời kỳ Thiên Chúa thi ân, ta chỉ có thể hạnh phúc, nếu tin, tôn thờ và yêu mến Ngài.

Còn quá nhiều người chưa biết Chúa Kitô, còn quá nhiều người chưa được ghi danh trên trời. Lời thân thưa của thánh Phanxicô Xaviê trước khi trút thở “Lạy Chúa, còn nữa, còn nữa”, phải là thao thức của từng người chúng ta. Xin cho ta biết ra đi, sẵn sàng chịu thiệt thòi vì Chúa Kitô, tìm mọi phương thế để giới thiệu Chúa Kitô cho người khác, để mai sau đạt được hạnh phúc nước trời, được ghi danh vào sổ bộ trong nhà Chúa muôn đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*