Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHIÊN VÀO GIỮA BẦY SÓI

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XIV Thường Niên. Lc 10, 1-12. 17-20

Nhìn lại lịch sử Giáo Hội suốt hai nghìn năm qua, mới thấm thía lời dạy của Chúa Giêsu trong bài Tin mừng hôm nay. Ngài sai các tông đồ đi loan báo Tin mừng, chẳng mang thứ gì, hoàn toàn tín thác vào sự quan phòng của Chúa, lòng tốt của mọi người. Chưa dừng ở đó, Chúa chẳng hứa cho một con đường rộng rãi thênh thang, có đầy hoa và bóng mát, nhưng là “như chiên vào giữa bầy sói”. Bao lớp người, môn đệ của Đức Kitô đã ra đi hiên ngang loan báo Tin mừng Nước Thiên Chúa, lao mình vào rất nhiều đàn sói dữ, anh dũng nằm xuống, liều mất mạng sống mình vì danh Chúa Kitô.

Dù trong hoàn cảnh thuận lợi, hay khó khăn, thử thách, các ngài vẫn được mời gọi chúc phúc bình an, sứ giả của lòng xót thương Thiên Chúa, không phản kháng, trả thù, hay tìm cách trốn tránh sói dữ, nhưng cứ miệt mài gieo vãi hạt giống Tin mừng chờ ngày trổ bông. Như chiên vào giữa bầy sói, có nghĩa là việc loan báo Tin mừng, người đời không phải dễ dàng đón nhận, không phải lúc nào cũng thuận lợi, nhưng là gian nan phía trước, đang rình rập người tông đồ của Chúa. Đọc lại tác phẩm Dân Làng Hồ, mới thấy cảm phục các nhà truyền giáo Phương Tây, họ chấp nhận đói rét, bệnh tật, sói dữ….và luôn là những chiên hiền của Chúa, hiện diện để biến đổi, thu hoạch không chỉ cánh đồng lúa chín vàng, mà cả những sói dữ dằn, như muốn nuốt chửng, đập tan, tiêu diệt mầm mống đức tin mà các ngài dày công gieo vãi.

Như chiên vào giữa bày sói, cũng là sứ mạng của mỗi chúng ta. Sống trong một xã hội thực dụng, tạm gọi “vàng thau lẫn lộn”, bao thế lực thù địch, ta thần, đang tìm cách rình rập, cắn xé, nhưng Chúa mời gọi chúng ta phải là chiên hiền, hiên ngang, can đảm, vững bước, tìm mọi phương thế để loan báo Tin mừng của Chúa. Đừng sợ sói dữ, đừng ngại gian khổ, bởi Chúa luôn đồng hành, sánh bước bên cuộc đời, từng bước chân, từng hành vi cử chỉ của chúng ta luôn có Chúa. Các nhà thừa sai đã làm chứng điều ấy, cho dù có khó khăn, có hiểu lầm, chống đối, bách hại, đói rét, cầm tù, gươm đao, họ vẫn nhận ra “tất cả là hồng ân”, là tình thương và lòng nhân hậu của Chúa.

Xin cho ta ý thức được bổn phận và quyền lợi Chúa trao, để “như chiên vào giữa bầy sói”, ta vẫn vững bước làm chứng cho sứ điệp tình yêu của Chúa. Trong mọi biến cố khổ đau thử thách, luôn làm tỏa sáng đức ái tín thành của Đức Kitô. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*