Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CON BỊ QUỶ ÁM, XIN GIẢI THOÁT CON

PM. Cao Huy Hoàng

03/7 THỨ TƯ TUẦN 13 TN
St 21, 5.8-20, Mt 8,28-34

“Ông đến lúc này để hành hạ các quỷ” (Mt 8, 29)

Chúa Giê-su ngang qua miền Giêrasa của dân ngoại và gặp hai người bị quỷ ám từ các mồ mả đi ra. Quỷ khiếp sợ Người và xin cho chúng nhập vào đàn heo. Cả đàn heo lao mình xuống biển. Hai người bị quỷ ám đã được cứu sống. Dân miền Giêrasa không đón tiếp Người, lại còn mời Người đi khỏi đây, bởi vì Người đã làm tổn thất kinh tế của họ.

Con người thời nào cũng nặng lòng với kinh tế, tiền bạc của cải vật chất, đến nổi để cho những thứ phù vân chóng vánh ấy làm chủ đời mình. Họ có thể làm bất cứ điều gì miễn sao họ có được nhiều tiền bạc của cải để thụ hưởng lạc thú ở đời này. Lương tâm bị đồng tiền làm đông cứng, không còn phân biệt bén nhạy chuyện phải trái, tốt xấu nữa. Người ta có thể bỏ ra tiền triệu để hoang phí ăn chơi chẳng tiếc, nhưng lại so đo tính toán từng đồng khi phải giúp người nghèo khổ, bệnh tật. Người ta có thể nhậu nhoẹt cả ngày, khiêu vũ cả đêm, hát karaoke cả buổi, lạc thú triền miên đắm đuối mà không tiếc thời gian vô bổ, nhưng khi tham dự thánh lễ chỉ một tiếng đồng hồ thì lại thở vắn than dài ôi sao mà lâu lắc lâu lơ, giảng dài, giảng dai, giảng dở…Những điều vô lý ấy đang nhan nhãn trong đời sống chúng ta hôm nay, ngay trong các gia đình công giáo, ngay trong tâm hồn các Ki-tô hữu. Không phải là chúng ta đang yêu chuộng sự thế gian này quá lẽ đấy sao? Không phải chúng ta yêu chuộng sự thế gian đến nổi “trục xuất” Chúa Giê-su, trục xuất Tin Mừng, trục xuất sự sống vĩnh cửu ra khỏi lòng mình đấy sao? Không phải chúng ta vì yêu chuộng vật chất, lạc thú thế gian mà bằng lòng để cho mình bị quỷ ám mãi đấy sao?

Lạy Chúa, xin cho con tiếp đón Chúa Giê-su, để Lời Người giải thoát con khỏi sự ám hại của ma quỷ vật chất, cho con bình an hôm nay, và mai sau trong Nước Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*