Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG ĐỨC TIN, CẬY, MẾN

PM. Cao Huy Hoàng

29/6 THỨ BẢY TUẦN 12 TN C

St 18, 1-15; Mt 8, 5-17

“Những người từ phương đông và phương tây sẽ đến trong nước trời” (Mt 8, 11)

Viên đại đội trưởng ngoại giáo có lòng thương đầy tớ đang bệnh, ông đến xin Chúa Giê-su chữa cho. Người nhận lời và tỏ ý muốn đến nhà. Nhưng ông ấy nói: “Lạy Thầy, tôi không đáng được Thầy vào dưới mái nhà tôi, nhưng xin Thầy chỉ phán một lời, thì đầy tớ của tôi sẽ lành mạnh”. Đúng là một người ngoại giáo có lòng tin mạnh mẽ. Vì thế, Chúa Giê-su nói: “nhiều người từ phương đông và phương tây sẽ đến dự tiệc Nước Trời, còn con cái trong nhà thì bị vứt vào nơi tối tăm”.

Mang danh người có đạo, đạo gốc, đạo dòng cũng chưa hẳn được cứu rỗi. Nhà có con làm cha, làm sơ, lễ an táng đồng tế long trọng cũng chưa hẳn là được cứu rỗi. Có bạn bè quen biết với nhiều đức cha, nhiều cha cũng không hẳn là chắc vé được cứu rỗi. Làm ông kia bà nọ, góp công góp của nhiều cho nhà thờ nhà thánh cũng chưa chắc được cứu rỗi. Bởi nếu không sống đức tin mạnh mẽ, đức cậy vững bền, đức mến nồng nàn như viên đội trưởng ngoại giáo kia, thì đúng như Chúa nói: “Còn con cái trong nước sẽ bị vứt vào nơi tối tăm”

Đừng xem thường người chưa có đạo. Đừng có cái nhìn khinh bỉ người khác tôn giáo. Nếu không sống công chính, thì đừng tự hào mình là người công giáo. Nếu không sống trọn hảo đức tin cậy mến thì hai từ công giáo không còn giá trị cứu rỗi cho chúng ta. Hãy tôn trọng và cầu nguyện cho người chưa nhận biết Chúa. Hãy sống đạo và làm gương công chính, gương sống đức Tin, cậy Mến, gương sống thương xót, bác ái, sẻ chia cho những người đang tìm kiếm Chúa. Những người từ phương đông và phương tây sẽ đến trong nước trời.

Lạy Chúa, xin thêm đức tin cho con, nhờ tin, con vững lòng trông cậy, nồng nàn yêu mến Chúa và tha nhân. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*