Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÌNH YÊU THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

28/6 TRÁI TIM CỰC THÁNH CHÚA GIÊ-SU, lễ trọng.
Ed 34,11-16; Rm 5,5b-11; Lc 15,3-7.

“Hãy chia vui với tôi, vì tôi đã tìm thấy con chiên lạc” (6)

Có nhiều bài hát, các tác giả so sánh tình yêu Thiên Chúa như trăng, như sao, cao thẳm như núi thái, mênh mông như biển rộng, như… như… Thiết tưởng, tất cả đều khập khiểng, chệch choạc, bất cân xứng, nếu không nói là ảo tưởng. Bởi, không có gì ở trần gian này có thể đem so sánh với Tình Yêu Thiên Chúa. Chúa Giê-su không nói câu nào với ý rằng: “tình yêu Thiên Chúa như trăng, như sao”. Bởi trăng sao không đưa chúng ta lên cùng Chúa, nhưng chính Chúa đưa chúng ta từ thân phận bụi tro thấp hèn, lên thân phận nghĩa tử của Thiên Chúa, để sống trong huyền nhiệm Thiên Chúa. Núi Thái cũng chỉ vươn tới một đỉnh cao mà con người còn đo đếm được, còn tình Chúa yêu thì cao thẳm mà trí khôn con người ngàn đời cũng chẳng hiểu ra. Biển mênh mông dường nào thì con người cũng có thể khám phá, còn tình Chúa có ai thấu được, nếu không nói là chỉ khi nào được sống trong Người.

Thánh vịnh 103, 13 đã so sánh: “Như người cha xót thương con cái mình, Chúa xót thương những kẻ kính sợ Người, vì người biết chúng ta được dựng nên bằng gì, Người vẫn nhớ chúng ta là cát bụi”. Chúa Giê-su diễn tả tình Chúa yêu thương bằng dụ ngôn “Người Cha nhân hậu” mong ngóng, đợi chờ, và hân hoan vui mừng đón con hoang trở về, cho mặc áo mới, mở tiệc ăn mừng. Tin mừng hôm nay, Chúa dùng “dụ ngôn con chiên lạc”, cho thấy tình yêu Thiên Chúa là bằng lòng bỏ cả thân phận Thiên Chúa, mặc lấy thân phận loài người, tìm được con chiên lạc là chúng ta, vác trên vai hay gánh tội chúng ta trên thập giá, mời cả triều thần thiên quốc chia vui. “Trên trời sẽ vui mừng vì một người tội lỗi hối cải”.

Lạy Chúa, xin cho con trung tín sống trong tình Chúa, để tạ ơn Chúa đã yêu thương tìm kiếm và cứu sống con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*