Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MÃI MÃI YÊU THƯƠNG

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Lễ Kính Trọng Thể Thánh Tâm Chúa Giêsu. Lc 15, 3-7

Giáo hội dành trọn tháng sáu hàng năm, để sùng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, như một điểm nhấn quan trọng, nhắc nhớ mỗi người một chân lý muôn đời, Thiên Chúa không ngừng yêu thương nhân loại, được cụ thể nơi trái tim Chúa Giêsu. Cho dù tội lỗi có tràn lan khắp mặt địa cầu, con người có nghìn lần phản bội, quay lưng chống lại Ngài, Chúa vẫn trung thành, kiên trì tìm kiếm, như người đàn bà tìm đồng bạc đã mất, hay như người chăn chiên, chẳng ngại khó khăn gian khổ để tìm kiếm con chiên bị lạc.
Thiên Chúa không phải là quan tòa nghiêm khắc, vô cảm, nhưng là Thiên Chúa của lòng xót thương. Niềm vui của Thiên Chúa, chính là tội nhân biết ăn năn, biết quay về với Ngài. Trên trời sẽ vui mừng vì những tội nhân, sau bao năm tháng chìm đắm trong vũng lầy của yếu đuối, bất toàn, sa ngã, biết đứng dậy và làm lại cuộc đời, nép bên lòng từ ái bao dung của Ngài. Trái tim của Thiên Chúa được hiện tại hóa qua trái tim của Chúa Giêsu, Con Một yêu dấu của Ngài, vẫn không ngừng rung nhịp yêu thương, vẫn không ngừng thi ân giáng phúc cho mỗi người chúng ta, những ai biết chạy đến với trái tim Người.

Mừng lễ trái tim Chúa Giêsu, như là lời nhắc bảo, khẳng định chỗ đứng thật quan trọng trong trái tim Chúa của mỗi người chúng ta. Đồng thời, mời gọi con cái của Chúa, hãy có một trái tim rộng, bao dung, như Chúa. Đừng ngại, đừng sợ phải yêu thương. Chỉ khi nào ta dám ra đi tìm kiếm đồng bạc bị đánh mất, con chiên lạc xa đàn, những người đau khổ, kém may mắn, thi thố tình thương của Chúa cho họ, ta mới thật sự sống hạnh phúc, mới thực sự là con cái của Chúa.

Động lực nào hay cái gì đã ngăn cản, khép lòng ta lại trước nỗi đau khốn cùng của tha nhân. Xin Thánh Tâm Chúa Giêsu, dạy ta biết không ngừng yêu thương tha nhân như chính mình. Xin Ngài tuôn đổ vào lòng mỗi người, quả tim biết yêu thương, chạnh lòng xót thương, chia sẻ, rộng rãi thi ân những gì Chúa ban, góp phần xoa dịu mọi vết thương do oán hận, tội lỗi gây ra. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*