Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐẾN CÙNG GIÊSU

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu. Mt 11, 25 – 30

Đã nhiều lần trong sứ mạng linh mục, đi xức dầu cho bệnh nhân, mà sao hôm đó trở về với những bước chân chậm chạp, mệt mỏi, tinh thần nặng trĩu, bởi không chỉ nhìn thấy cơn đau đớn của bệnh nhân, nhưng là cảm thương cho mái đầu bạc, lần lượt chứng kiến sự ra đi của các con mình. Bà chỉ biết mếu máo “cha ơi con khổ quá”. Biết nói gì lúc này, “cha hiểu lòng bà lúc này, hãy tín thác, cậy dựa vào ơn Chúa, tin tưởng, tín thác vào Ngài”. Chắc chắn là thế, bà đã rất tin tưởng, chạy đến cùng Chúa, nên trong mọi hoàn cảnh, vẫn không sờn lòng, ngã ngục trước những biến cô thăng trầm, mất mát, đổi thay cuộc sống. Hãy đến cùng Thánh Tâm Chúa Giêsu,

Hỡi ai gồng gánh nặng nề
Hỡi ai vất vả ê chề khổ đau.
Kiên trì vững trí trước sau,
Tựa nương vào Đấng rất giàu xót thương
Dù cho muôn nỗi dặm trường,
Có Ngài sánh bước coi thường gian nguy.
Lời xác quyết của tác giả sách Thánh Vịnh, cũng phải là tâm tình của từng người Kitô hữu thân thương lên với Chúa “Lòng nhân hậu và tình thương Chúa ủ ấp tôi suốt cả cuộc đời” (Tv 22,6). Thực vậy, “Như con thơ trong lòng mẹ hiền. Bao yêu thương ấp ủ trìu mến. Này hồn con an vui êm đềm, trong vòng tay Chúa tình yêu”. Chỉ nơi Chúa mới đem lại an vui, “Mới thực sự được nghỉ ngơi an toàn”. Chỉ nơi Chúa mới có lòng xót thương hoàn hảo, vô bờ bến, chỉ có nơi trái tim tan nát vì tội lỗi nhân loại, mới làm cho những gánh cuộc đời ra êm ái và ách nên nhẹ nhàng.

Hãy đến với Thánh Tâm Chúa Giêsu, để kín múc, ngụp lặn trong tình yêu của Chúa, học với Chúa, vì Ngài hiền lành, khiêm nhường trong lòng, và đến với tha nhân, không phải bằng quả tim chai đá, cằn cỗi, vô cảm, nhưng là quả tim biết xót thương. Trái đất đang nóng dần lên, tình người mỗi ngày lại giá băng, ích kỷ, tàn nhẫn, lừa lọc, giết hại lẫn nhau, chỉ vì không biết chạy đến cùng trái tim rộng mở tình yêu Giêsu, không đặt Ngài làm trung tâm của cuộc sống, không “dùng chính lòng xót thương của Chúa mà đối xử với nhau”. “Lậy trái tim cực thánh Chúa Giêsu, xin thương xót chúng con, xin uốn lòng người nên giống trái tim Chúa”, xin thương xót những ai đang vất vả, làm than, bất an, gian nan cuộc đời. Chính Chúa là nơi tựa nương tháng năm, xin dạy cho chúng con biết gồng gánh trách nhiệm, nâng đỡ, cảm thông, sớt chia những vui buồn sướng khổ trong hành trình dương thế. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*