Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THỰC HIỆN Ý CHA Ở TRÊN TRỜI

PM. Cao Huy Hoàng

27/6 THỨ NĂM TUẦN 12 TN C
St 16,1-12.15-16; Mt 7,21-29. T.Xi-ri-lô, Giám mục, TSHT

“Nhà xây trên nền đá và nhà xây trên cát”

Chúa Giê-su nói: “Không phải tất cả những ai nói với Thầy: “Lạy Chúa, Lạy Chúa”, là được vào nước trời, nhưng chỉ có người thực hiện ý Cha Thầy ở trên trời, kẻ ấy mới được vào nước trời. Làm sao biết ý cha ở trên trời, nếu không có Con của Cha xuống thế và mạc khải. Vì thế, người được vào Nước Trời là người nghe và thực thi Lời Chúa Giê-su dạy. Chúa Giê-su gọi người ấy là người khôn ngoan, biết xây căn nhà cuộc đời mình trên nền đá vững chắc, “mưa có đổ xuống, nước có tràn vào, gió bão có thổi đến và lùa vào nhà đó, nhà đó vẫn không sập, vì nhà ấy được xây trên đá”.

Quả thực, cuộc đời chúng ta có biết bao là gian nan thử thách. Lòng tin của chúng ta lấy gì mà bảo đảm cho khỏi khập khiểng, chao đảo trước bao con sóng đời vùi dập. Những trào lưu duy vật, vô thần, hưởng thụ đang lôi kéo chúng ta về phía mất sự sống đời này lẫn đời sau. Không chỉ lạy Chúa lạy Chúa mà được vào Nước Trời. Không phải danh xưng công giáo đủ để được cứu rỗi. Nhưng còn phải nghe và thực hành Lời Chúa dạy.

Tiếc thay, thời nay, có người, trong nhà chẳng thiếu gì, mua sắm gì cũng được, mà không mua nổi cuốn Tin Mừng; mà nếu có Tin Mừng thì cũng chẳng đọc, bởi lướt các trang web trên điện thoại đọc nhiều chuyện vui hơn; bài hát karaoke nào cũng thuộc, nhưng không thuộc lấy một câu Lời Chúa; dự thánh lễ cho có chuyện mà chẳng để tâm nghe Lời Chúa, nghe giảng dạy, còn chê ông cha này giảng dở, giảng dài, giảng dai; lúc gặp tai ương bệnh tật, khốn đốn thì chạy đến cha Long LTX, chạy khấn Đức Mẹ nơi này, nơi kia. Cách sống đạo như thế thì có gì bảo đảm rằng đã thực hiện thánh ý Cha trên trời?

Lạy Chúa, xin cho gia đình con yêu mến Chúa, quý chuộng Lời Chúa, lắng nghe và quyết tâm thực hành. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*