Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SÓI ĐỘI LỐT CHIÊN

PM. Cao Huy Hoàng

26/6 THỨ TƯ TUẦN 12 TN C

St 15,1-12.17-18 ; Mt 7,15-20.

“Hãy xem quả thì các con sẽ biết chúng” (Mt 7, 16)

Con chiên hiền lành. Con sói hung dữ. Con sói thèm ăn thịt con chiên, còn con chiên thì đơn sơ, chân thật đến mức ngu ngơ, rất dễ làm mồi ngon cho con sói. Chúa Giê-su nặng lời lên án các tiên tri giả, vì họ đội lốt chiên, mà thực lòng là sói. Người bảo chúng ta hãy khôn ngoan và cẩn thận. Bởi con sói giả dạng con chiên, giống như con chiên, nhưng không phải con chiên. Một phải, hai không, giống nghĩa là không phải.

Thần sự thật và thần giả dối cùng tắm trên một dòng sông. Thần giả dối lên bờ trước, lấy y phục của thần sự thật mặc vào. Thần sự thật lên sau, không thể mặc y phục của thần giả dối. Sự thật lúc nào cũng trần trụi.

Sự giả dối luôn luôn phải che đậy, phải hóa trang, phải đội lốt sự thật. Còn sự thật thì không cần cái vẻ ngoài ngụy tạo ấy. Cũng vậy, người đạo đức giả cần hóa trang, đánh bóng, son phấn bằng những việc đạo đức khoác lác bên ngoài, để có thể đánh lừa kẻ khác. Còn người đạo đức thật thì đơn sơ chân chất, khiêm nhượng hiền lành, thực tâm yêu Chúa, yêu người.

Chúa bảo chúng ta hãy khôn ngoan nghe và thực thi lời Chúa dạy. Đừng nghe những người mượn Lời Chúa, mượn danh Chúa mà lừa bịp chúng ta. Họ nói rất hay, nhưng không thực hành. Vậy hãy xem quả thì biết cây. Người giảng dạy Lời Chúa mà không thực hành Lời Chúa, thì ấy là dấu chỉ cho biết đó là tiên tri giả, đó là sói đội lốt chiên, đó là sói ăn thịt con chiên chứ không phải lo cho chiên được sống. Họ bảo hãy yêu thương người nghèo khổ, thăm viếng kẻ bệnh tật, nhưng họ lại quý chuộng ai giàu có, thăm viếng kẻ có bạc có tiền. Họ bảo chúng ta sống Lời Chúa, còn họ thì đi ngược lại.

Lạy Chúa, xin cho con vững tâm nghe và thực hành Lời Chúa dạy, suốt mọi ngày trong đời sống con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*