Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VỮNG LÒNG TRÔNG CẬY CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

24/6 SINH NHẬT T.GIOAN BAO-TI-XI-TA, lễ trọng.
Is 49,1-6; Cv 13,22-26; Lc 1,57-66.80.
“Vợ ngươi sẽ sinh hạ cho ngươi một con trai, và ngươi sẽ gọi tên con trẻ là Gioan” (Lc 1, 13)

Giacaria và Elizabeth, đôi vợ chồng đạo đức, luôn thờ phượng Chúa, một lòng trông mong Đấng Cứu Thế, lại phải đón nhận một thử thách lớn lao là không có mụn con nào. Trong mắt người đời, đây quả là điều vô phúc. Ông bà vẫn khiêm nhượng chấp nhận, âm thầm, kiên trì ngày đêm cầu nguyện với lòng tin tưởng Thiên Chúa sẽ nhậm lời. Lúc tuổi đã xế chiều, và tưởng chừng như thế là tắt ngúm bao hy vọng, và phải chịu tiếng đời là son sẻ, thì tin vui đã đến. Lúc Giacaria tiến hương kính Chúa, Thiên Thần đứng bên phải hương án, đã báo tin: “Lời ngươi cầu nguyện đã được nhậm rồi. Elisabéth vợ ngươi sẽ sinh hạ cho ngươi một con trai, và ngươi sẽ gọi tên con trẻ là Gioan”. Chúa đã làm việc kỳ diệu trước mắt chư dân. Người đã xóa đi nỗi tủi hổ của đôi vợ chồng tưởng chừng là vô phúc. Chúa đã dựng nên Gioan cách lạ lùng.

Gioan, không chỉ được sinh ra làm người, mà còn được Thiên Chúa đặt định vào trong kế hoạch cứu rỗi nhân loại. Thiên Chúa bù lại gấp trăm cho những ai chịu thua thiệt mà vẫn vững lòng tin mến cậy trông nơi Người. “Con trẻ sẽ nên cao trọng trước mặt Chúa, sẽ được tràn đầy Thánh, sẽ đem nhiều con cái Israel trở về cùng Chúa”. “Con trẻ sẽ đi trước mặt Chúa và dọn cho Chúa một đoàn dân chuẩn bị sẵn sàng”

Lời Chúa trong lễ kỷ niệm sinh nhật của Thánh Gioan, đã mở lòng chúng ta thấu hiểu thế nào là ân sủng của Đức Cậy Trông bền vững. Đừng ngã lòng. Thiên Chúa luôn đang có kế hoạch thực hiện điều thiện hảo cho tất cả những ai tuân hành thánh ý Người và vững lòng trông cậy trong tin yêu.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình luôn vững lòng tin yêu, trông cậy vào Chúa trước bao thử thách bi thương. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*