Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TIN CẬY MẾN CHÚA TRÊN HẾT MỌI SỰ

PM. Cao Huy Hoàng

22/6 THỨ BẢY TUẦN 11 TN C

2Cr 12,1-10; Mt 6,24-34.

“Các con chớ áy náy lo lắng về ngày mai” (Mt 6, 34)

Người đời nói: “Có tiền mua tiên cũng được”. Bởi vậy, ai cũng bị đồng tiền cuốn hút. Có người tôn thờ tiền bạc đến nổi quên mọi thứ, chỉ nhớ tiền. Có câu chuyện này: Sáng mai, đi chợ về, thấy con heo xổng chuồng chạy đâu mất, chị Tư vội đi tìm, gặp ai cũng hỏi thăm. Chị Tư hỏi chị Năm: “Chị có thấy con heo của tui xổng chuồng chạy ngang đây không?” “À há! Không thấy con heo nào, chỉ thấy thằng con trai chị đánh bài từ chiều hôm qua đến giờ ở nhà kia”. Con heo, đồng tiền, kinh tế nó gắn chặt vào mình đến nỗi nhớ tới heo mà chẳng nhớ tới thằng con trai hư đốn. Cũng vậy, đời sống đạo của mình và của gia đình thì chẳng bận tâm, một chỉ lo cho có nhiều tiền, lo sắm sửa, thẩm mỹ, làm đẹp cho hơn người, ăn chơi cách nào cho điệu nghệ, đẳng cấp, lo toàn những chuyện phù du.

Chúa Giê-su nói: “Không ai có thể làm tôi hai chủ, vừa Thiên Chúa, vừa tiền bạc được.” Tiền bạc là vật chất thế gian này. Có tiền bạc sinh ra đủ thứ hư đốn. Tất cả sự dữ đều ngang qua tiền bạc. Tiền bạc không bảo đảm cho chúng ta một tương lai tốt đẹp nào cả. Để của lại cho con, mà không dạy con nên người, thì chỉ làm cớ cho con hư hỏng. Để đức lại cho con, nếu không có tiền bạc, thì con cũng khởi nghiệp tốt lành bằng chính cái đức cha mẹ để lại và ân sủng của Chúa. Chúa Giê-su khát khao ta được cứu rỗi, Người nói: Đừng quá lo lắng chuyện thế gian ăn gì mặc gì. Tiên vàn hãy lo tìm Nước Thiên Chúa. Ước gì mỗi chúng ta nhận ra tình thương của Chúa đáng quý hơn cả vật chất trần gian này. Hãy tôn thờ, tin tưởng, cậy nương chỉ nơi một mình Chúa mà thôi. Duy nơi Chúa, ta mới có bình an đích thực. Mọi sự thế gian đều là phù vân, giả dối.

Lạy Chúa, xin cho gia đình con biết Tin Cậy Mến Chúa trên hết mọi thứ tiền bạc, vật chất, thế gian này. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*