Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY TÍCH TRỮ KHO TÀNG TRÊN TRỜI

PM. Cao Huy Hoàng

21/6 THỨ SÁU TUẦN 11 TN C

2Cr 11,18.21b-30; Mt 6,19-23. T. Lui Gôngdaga, Tu sĩ.

“Kho tàng con ở đâu, thì lòng con cũng ở đó” (Mt 6, 21)

Chúng ta đang tích trữ kho tàng ở trần gian này. Người vài chục tỷ gửi ở ngân hàng. Kẻ còn vài chục mẫu đất ở quê, chưa kể dăm bảy địa chỉ bất động sản ở các quận trong thành phố. Kẻ khác chôn mấy hủ vàng ở đâu đó. Cũng có người “tiền, vàng, kim cương, đô-la nhiều quá không biết gửi đâu cho hết”. Và lại cũng có người gửi vài ngàn tỷ ở ngân hàng Thụy Sĩ cho chắc ăn, vì đó là tiền ăn cướp của nhân dân, tiền tham nhũng.

Ông già ăn xin ở cây xăng kia là cha ruột của một tay tỷ phú! Cụ bà nằm ngoi ngóp trong góc núi kia là mẹ ruột của hai ba giám đốc công ty. Ông bà cụ sống nhờ bà con ở đây, chưa đóng tiền nghĩa trang phí trong giáo xứ kia lại cha mẹ ruột của một tay trùm bất động sản ở Sài gòn. Chỉ mới là chuyện thế gian thôi, cũng đã có bao điều vô lý. Còn vô lý hơn nữa, nghe nói công ty này, công ty kia làm từ thiện vài chục căn nhà, để mua danh tiếng, còn nhà cha mẹ ruột mình thịt trống trước hụt sau, dột chảy từ trên xuống dưới. Vâng, cha mẹ làm được gì cho con nữa đâu mà phải đầu tư cho cha mẹ? Không vô lý sao?

Chúa Giê-su nói rõ: Kho tàng ở đâu, lòng trí ở đó. Dẫu biết của cải ở trần gian này sẽ không theo với mình về cõi chết và càng không sống lại với mình đâu, nhưng con người vẫn muốn tích trữ, bởi lòng trí con người chẳng nghĩ tới được điều gì cao quý hơn. Chúa không muốn chúng ta ngu muội hay mụ mị về chuyện này. Người bảo chúng ta hãy tích trữ một kho tàng ở trên trời. Đó là: Đức Tin Cậy Mến Thiên Chúa trên hết mọi sự, các nhân đức, đức bác ái yêu người và các việc lành, đời sống công chính theo Tin Mừng, lòng hiếu thảo với Thiên Chúa và ông bà cha mẹ, lòng quảng đại khoan dung tha thứ…

Lạy Chúa, xin hướng dẫn con biết tích trữ kho tàng ở trên trời, để con còn được hưởng hạnh phúc với Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*