Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Kho tàng trên trời.

Lm. Dân Chài

21/06 – Thứ Sáu tuần 11 thường niên – Thánh Lu-y Gôndaga, tu sĩ. Lễ nhớ.
“Kho tàng con ở đâu, thì lòng con cũng ở đó”.

* Sinh năm 1568, gần Man-tu-a miền Lom-bác-đi-a, trong một gia đình Cát-ti-di-ô-nê quyền quý, hấp thụ lòng đạo đức của thân mẫu. Lu-y sớm có khuynh hướng sống đời tu. Sau khi trao lại cho anh (em) phần đất người được tổ tiên giao cho để cai quản, người gia nhập dòng Chúa Giêsu. Trong khi phục vụ bệnh nhân đang kỳ dịch, thánh nhân bị lây và qua đời lúc mới 23 tuổi (năm 1591)

Lời Chúa: Mt 6, 19-23
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Các con đừng tích trữ cho mình kho tàng dưới đất: là nơi ten sét mối mọt sẽ làm hư nát, và trộm cướp sẽ đào ngạch lấy mất, nhưng các con hãy tích trữ cho mình kho tàng trên trời: là nơi không có ten sét, mối mọt không làm hư nát, trộm cướp không đào ngạch lấy mất: Vì kho tàng con ở đâu, thì lòng con cũng ở đó.
Con mắt là đèn soi cho thân xác con. Nếu mắt con trong sáng, thì toàn thân con được sáng. Nhưng nếu mắt con xấu kém, thì toàn thân con phải tối tăm.
Vậy nếu sự sáng trong con tối tăm, thì chính sự tối tăm, sẽ ra tối tăm biết chừng nào?”

Chia sẻ:

Nói về tài sản, của cải trần gian thì không chỉ người giàu có mới bận tâm. Người nghèo cũng bận tâm với số tài sản ít ỏi của họ. Người giàu phải có trách nhiệm với tiền triệu đô-la họ đang có. Người nghèo cũng phải nắm giữ và tính toán làm ăn, chi tiêu với số tiền ít ỏi của mình.

Thiên Chúa không nói chúng ta lười biếng học tập và làm ăn để nghèo khổ, không có tài sản. Ngài đòi hỏi chúng ta sử dụng làm sinh lời những nén bạc Chúa trao.

Một người chỉ biết ăn chơi, hưởng thụ, đam mê tệ nạn để nghèo đói, nợ nần, gây gánh nặng cho người thân và cộng động là có tội.

Người nào chỉ bám giữ và tin rằng hạnh phúc, sức khoẻ chỉ dựa trên tiền của mà không cậy dựa vào Chúa, không biết là 100% mình sẽ trở về cát bụi một ngày nào đó là sai lầm và cũng có tội. Chúa dạy con người ta sống không chỉ nhờ cơm bánh, mà còn nhờ Lời Chúa.

Vậy điều Chúa muốn là chúng ta phải ra sức cầu nguyện và lao động. Lao động để có tiền của và cầu nguyện để biết chọn lựa công việc lương thiện và sử dụng tài sản làm ra để phục vụ chính mình, người thân, cộng đoàn và những anh em hèn mọn. Chính khi cầu nguyện và lao động, phục vụ tốt ở trần gian là khi đang tích lũy kho tàng trên trời.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*