Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LỜI CẦU NGUYỆN ĐÍCH THỰC

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Năm Tuần XI Thường Niên. Mt 6, 7-15

Bà bảo “con dốt lắm, không biết cầu nguyện, cũng chẳng thuộc kinh lắm, ngay cả kinh lạy Cha, kính mừng, sáng danh con đọc cũng vấp lên, vấp xuống. Con chỉ biết mình là con cái Chúa phải sống tốt, cũng không giận hờn ai được lâu”. Thật đẹp quá, bà không thuộc kinh, nhưng đã sống lời kinh, đã cầu nguyện thật liên lỷ với Chúa.

Lời kinh Lạy Cha, nhắc nhở mỗi kitô hữu nguồn gốc đích thực là chính Chúa. Chúa là Cha chung của mọi người, cho dù ta chưa thấy Ngài, nhưng Chúa vẫn hiện diện, quan phòng yêu thương, dìu dắt. Bổn phận của con cái chính là “làm sáng danh Chúa và sống tương quan, tình nghĩa anh em với nhau”. Không làm sáng danh Chúa, không sống thể hiện tình yêu với mọi người, nhất là những người làm tổn thương, xúc phạm, ta không thể xứng đáng là con cái của Chúa, và dù có đọc nghìn lời cầu nguyện, chắc chắn Chúa chẳng nhậm lời.
Xin cho ta không chỉ đọc những lời cầu xin một cách máy móc, nhưng mỗi khi thân thưa lên với Chúa “Lạy Chúa…” cũng chính là điều ta đã sống, đã làm, đã nỗ lực thực hiện nhằm sáng danh Chúa và mưu ích cho tha nhân. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*