Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG MẦU NHIỆM CHÚA BA NGÔI

PM. Cao Huy Hoàng

16/6 CHÚA NHẬT CHÚA BA NGÔI, lễ trọng.
Cn 8,22-31; Rm 5,1-5; Ga 16,12-15.
“Tất cả những gì Cha có, đều là của Thầy; Thánh Thần sẽ lãnh nhận từ nơi Thầy mà loan truyền cho các con” (Ga 16, 15)

Mầu nhiệm Một Chúa, Ba Ngôi không thể hiểu được nhờ trí khôn, trí hiểu, tài năng hay học hàm học vị của con người. Bởi thế, người giảng dạy, người dạy giáo lý đừng bao giờ có tham vọng giải thích mầu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi theo bất kỳ cách so sánh chủ quan nào của mình. Nếu chúng ta chưa sống mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi trong đời mình, chưa có cảm nghiệm tháp nhập thâm sâu trong mối tình hiệp nhất này, thì không có gì để giảng dạy hay giải thích cả. Ba nhân đức đối thần là Tin Cậy Mến sẽ giúp chúng ta tháp nhập vào huyền nhiệm Thiên Chúa. Bước gần nhất là tin cậy mến Chúa Giê-su. Nhờ Lời Chúa Giê-su dẫn ta đến Chúa Cha và Chúa Thánh Thần để tin cậy mến Chúa Cha và Chúa Thánh Thần. Nhờ Lời Chúa Giê-su, chúng ta mới cảm nhận được tình Chúa Cha, cảm nhận được sự soi dẫn thôi thúc của Chúa Thánh Thần, và cảm nghiệm được tình yêu Thiên Chúa tỏ bày trong Chúa Giê-su.

Ước gì mỗi chúng ta có thể thưa với Chúa: “Con không hiểu gì cả. Không cần con phải hiểu gì cả. Con chỉ cần biết một điều duy nhất thôi, đó là Thiên Chúa là Tình Yêu. Và bấy giờ, con sẽ cảm được điều quý giá này là con được Thiên Chúa yêu thương. Sự hiện hữu của con trên đời là bằng chứng con được Chúa Ba Ngôi yêu thương. Chúa Cha tác dựng nên con. Chúa Thánh Thần thổi hơi sự sống thần linh vào trong con. Và Chúa Giê-su cho con sống trong niềm hy vọng được sống và sống vĩnh cửu với Thiên Chúa. Và việc quan trọng của con là Tin Cậy Mến Chúa và sống yêu thương mọi người.

Lạy Chúa Ba Ngôi hiệp nhất với nhau trong tình yêu để ban phát tình yêu cho con. Con Tin Cậy Mến Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*