Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

TRẦM THIÊN THU chuyển ngữ

“Thiên Chúa sáng tạo các thủy quái khổng lồ, cùng mọi sinh vật vẫy vùng lúc nhúc dưới nước tuỳ theo loại, và mọi giống chim bay tuỳ theo loại. Thiên Chúa thấy thế là tốt đẹp” (St 1:21).

Dọc theo Cầu Sunshine Skyway ở Vịnh Tampa, Mark Maksimowicz và em gái Janice Whitmore vớt rác rưởi mà các du khách đã vứt bừa bãi. Họ là các thành viên sáng lập hội Green Armada. Nhiệm vụ của họ là làm sạch bờ biển vùng Tampa, St. Petersburg và Clearwater, Florida.

Một hôm, họ thu gom rất nhiều rác. Đối với Mark, Green Armada là cách hoàn thành mơ ước đã có từ hơn 10 năm trước. Họ đã dùng tiền riêng khoảng 100.000 USD để hoàn tất mơ ước của họ. Họ bỏ việc làm để thỏa mãn ước mơ, và họ đã thu hút được 700 tình nguyện viên.

Mark nói: “Những gì giết chết bạn thì chúng tôi làm sạch, bạn không lo phải ngồi ở chỗ nào sạch hay không”. Hy vọng một ngày nào đó họ sẽ đạt được mục đích lâu dài là mọi người sẽ ý thức và giữ vệ sinh môi trường. Điều quan trọng là hãy suy nghĩ trước khi xả rác, để rồi một ngày nào đó sẽ không cần đến nhóm Green Armada nữa.

Một số người nhìn vào nhóm của Mark và thắc mắc tại sao lại mất thời gian, công sức và tiền bạc để làm như vậy, giống như bắt cóc bỏ dĩa vậy. Nhưng đó là vẻ đẹp của việc tìm được niềm đam mê. Rõ ràng là 700 người đã đồng cảm với họ. Chính họ hy sinh để chăm sóc tặng phẩm của Tạo Hóa.

Lạy Đấng là Nước Hằng Sống, dù chúng con làm gì để thay đổi thế giới thì người ta cũng dễ coi điều đó không là vấn đề. Xin giúp con tập trung vào điều mà con có thể thay đổi, mục đích của con, và những người cùng con tạo sự thay đổi. Amen.

EVAN HUNSBERGER

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*