Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MUỐI, MEN, SỰ SÁNG THẾ GIAN

PM. Cao Huy Hoàng

11/6 THỨ BA TUẦN 10 TN C

2 Cr 1, 18-22; Mt 5, 13-16

“Các con là sự sáng thế gian”. (Mt 5, 14)

Chúa muốn chúng ta phải là men, muối, ánh sáng giữa thế gian. Men Tin Mừng làm cho Tin Mừng lớn dậy phải là viên men thắm đẫm tinh thần Tin Mừng của Chúa Giê-su. Muối ướp cho cuộc đời này khỏi hư thối phải là muối mặn nồng tình yêu Chúa Giê-su. Ánh sáng soi dẫn thế gian đi vào con đường cứu rỗi, phải là ánh sáng đón nhận từ nguồn sáng chân lý cũng chính là Chúa Giê-su. Nói tắt một lời, muốn là men, là muối, là ánh sáng, như lòng Chúa mong ước, mỗi chúng ta trước tiên phải gắn bó mật thiết với Chúa Giê-su. Ai không sống thân tình, mật thiết với Chúa Giê-su, thì không thể là muối, là men là ánh sáng đích thực cho đời được. Hãy cẩn thận, nếu không thấm đẫm tinh thần của Chúa Giê-su mà nói về Chúa Giê-su, mà đòi làm chứng về Tin Mừng, thì hãy coi chừng đó là âm mưu của ma quỷ, mượn Chúa Giê-su đánh bóng cho mình.

Hãy sống và đặt niềm tin yêu hy vọng vào Thiên Chúa giữa một xã hội vô thần, duy vật đang ảo tưởng, vô vọng. Hãy kiên trì sống công chính trước bao cám dỗ nghiêng chiều theo điều bất chính. Hãy sống yêu thương, tha thứ theo gương Chúa Giê-su hiền lành khiêm nhượng trong một xã hội quá kiêu căng, ích kỷ, vô cảm, hận thù. Bạn trẻ công giáo hãy quyết gìn giữ đức khiết tịnh giữa con sóng tính dục xô bồ, sống thử loạn xạ. Các gia đình công giáo hãy xây dựng bình an, hạnh phúc, đơn hôn và vĩnh hôn thánh thiện giữa những cám dỗ ngoại tình, ly dị, tan tác nhan nhãn. Cách sống ấy là muối, là men là ánh sáng của các Ki-tô hữu công giáo vậy. Ước gì men, muối, ánh sáng Tin Mừng bắt đầu từ cách sống Tin Mừng nơi các gia đình công giáo, một hội thánh thu nhỏ, một địa chỉ truyền giáo.

Lạy Chúa, xin cho mỗi chúng con kết hiệp với Chúa, thuộc về Chúa để sống cuộc sống đúng ý Chúa muốn. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*