Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BẮT ĐẤU TỪ GIA ĐÌNH

PM. Cao Huy Hoàng

1/6 THÁNH BÁC-NA-BA, TÔNG ĐỒ, LỄ NHỚ.

Cv 11,21b-26;13,1-3; Mt 10,7-13.

“Các con đã lãnh nhận nhưng không, thì hãy cho nhưng không” (Mt 10, 9)

Sứ vụ của các tông đồ, và cả chúng ta nữa, các Ki-tô hữu, là loan báo cho mọi người Nước Thiên Chúa đã gần đến, chữa lành bệnh nhân, làm cho kẻ chết sống lại, kẻ phung cùi được sạch và trừ quỷ. Bởi, chúng ta cũng đã được đã lãnh nhận nhưng không, và phải cho đi cách nhưng không, hào phóng.

Mỗi thành viên trong gia đình đều có bổn phận xây dựng gia đình mình thành một Giáo Hội thu nhỏ, hay đúng hơn, thành một Nước Thiên Chúa. Cha mẹ ý thức việc hướng dẫn đời sống đức tin, cậy mến Chúa cho con cái, bằng lời dạy dỗ, nhắc bảo, và nhất là bằng gương sáng đời sống Tin, Cậy, Mến Chúa hết lòng. Khi gia đình đặt trọn niềm Tin Cậy vào Chúa và yêu mến Chúa hết lòng, thực thi Lời Chúa Giê-su, sống nhờ Thánh Thể Chúa và bẻ tấm bánh đời mình ra nuôi nhau, ấy là lúc Nước Chúa đã hiển trị trong gia đình. Không có nỗi buồn nào bằng chuyện có một thành viên trong gia đình mình không sống đức tin, ngã lòng trông cậy, yêu mến sự thế gian này hơn yêu mến Chúa. Nếu thành viên ấy lại là người làm cha, hay làm mẹ trong nhà, thì quả là nguy hiểm cho cả một gia đình. Bởi vậy, phải giúp nhau nên thánh, phải cứu sống đời nhau bằng cách cầu nguyện nhắc nhở, khuyên bảo nhau sớm đến tòa hòa giải, trở lại đời sống ân sủng bí tích, nối lại mối giao hảo với Thiên Chúa, sống trong tình yêu Chúa. Ấy chính là “chữa lành bệnh nhân, làm cho kẻ chết sống lại, kẻ phung cùi được sạch và trừ quỷ” vậy. Sứ vụ Loan Báo Tin Mừng phải bắt đầu từ gia đình. Gia đình sống đạo thánh thiện là nền tảng xây dựng giáo xứ hiệp nhất, là địa chỉ loan báo Tin Mừng cách hữu hiệu nhất.

Lạy Chúa, xin giúp gia đình con sống Lời Chúa dạy, sống Bí tích Thánh Thể, nên chứng nhân Nước Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*