Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NÀY LÀ MẸ CON

 Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Hai Sau Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống

Đức Mẹ Là Mẹ Giáo Hội. Ga 19, 25-27

Dưới chân thập giá, chính Chúa Giêsu đã trao thánh Gioan cho Đức Mẹ “Thưa Bà, này là Con Bà”. Người cũng nói với Gioan “Này là Mẹ con”. Tin mừng ghi lại “từ giờ đó, môn đệ đã đón bà về nhà mình”. Đức Mẹ là mẹ Chúa Giêsu, Chúa Giêsu thiết lập Hội Thánh, Ngài chính là Đầu, còn Hội Thánh là thân mình. Nghĩa là mẹ cũng là mẹ của cả và Hội Thánh, là mẹ của từng người chúng ta, mẹ của mọi người.

        Chúa Giêsu yêu chúng ta đến cùng, mẹ Maria chính là quà tặng tuyệt vời Chúa ban cho nhân loại, là máng chuyển thông, cầu bầu ơn lành của Chúa cho mọi người. Suốt hai nghìn năm qua, mẹ đã thi hành sứ mang làm mẹ của Hội Thánh, cầu bầu, chở che, nhắc nhở, khuyên dạy để Hội Thánh mỗi ngày lớn lên trong ân sủng của Thánh Thần, đồng thời giúp mỗi người sống đúng với thánh ý Chúa kêu mời. Đó đây khắp nơi, mẹ hiện ra đều nhắn nhủ con người đừng bao giờ xa lìa Thiên Chúa, hãy cải thiện đời sống, chắc chắn Thiên Chúa sẽ đổ ơn thái bình thịnh vượng xuống trên địa cầu.

        Tạ ơn Chúa đã tặng ban cho Hội Thánh, cho mỗi người chúng ta một người mẹ tuyệt vời là Đức Maria. Xin giúp chúng ta mỗi ngày sống như lời mẹ dạy nhủ khuyên, để được Chúa ân thưởng phúc lành trời cao. Amen.

 

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*