Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG NHƯ CHÚA GIÊ-SU ĐÃ SỐNG

PM. Cao Huy Hoàng

10/6 THỨ HAI TUẦN 10 TN C
2 Cr 1, 1-7; Mt 5, 1-12
“Phúc cho những ai có tinh thần nghèo khó” (Mt 5, 1)

Tám mối phúc thật, các nhà chú giải Kinh Thánh gọi là Hiến Chương Nước Trời. Dùng từ hiến chương có vẻ Nước Trời cũng có luật lệ, có nguyên tắc như nước trần gian này vậy. Thiết tưởng, nếu tuân giữ và thi hành Tám Mối Phúc Thật vì để được Nước Trời, như chuyện cầu lộc cầu lợi, thì chưa hẳn là đúng ý Chúa Giê-su. Cũng có người giàu có ở trần gian này, nhưng họ không để lòng mình bị đồng tiền hay vật chất ràng buộc, ngược lại lòng họ yêu mến Chúa và thuộc về Chúa. Ai dám nói người giàu ấy là vô phúc? Cũng có người nghèo khó không có đồng keng nào, nhưng lòng họ lại dính bén, lại tham lam, lại ảo tưởng, lòng họ không thuộc về Chúa, chẳng yêu mến Chúa. Ai dám nói cái nghèo khó ấy là phúc thật? Người chẳng có chút tài mọn, nhưng thấy ai có tài năng hơn thì ganh ghét, khó chịu, không có tài cán gì là khiêm nhượng đấy sao?

Cần hiểu chiều kích tích cực hơn của Tin Mừng: Cách nói của Chúa Giê-su: “Nước Trời là của họ”, phải hiểu được là “Thiên Chúa là của họ”. Họ thuộc về Thiên Chúa nên Thiên Chúa thuộc về họ. Việc tiên quyết là phải yêu mến Chúa, đặt trọn niềm tín thác vào Chúa, thuộc về Chúa. Bấy giờ, sống tám mối phúc là sống cách sống của Chúa Giê-su: hoàn toàn thuộc về Cha, hiền lành khiêm nhượng vâng phục thực hành thánh ý Cha, xót thương người như Cha đã xót thương, gieo niềm tin bình an và hy vọng cho đời, hiến dâng mạng sống cứu rỗi, bẻ tấm bánh đời mình ra mà nuôi nhân loại….Như vậy, Tám mối phúc thật như bản tóm tắt con đường sống của Chúa Giê-su, mà mỗi tín hữu, khi đã tin vào Người, thì cũng hãy sống như Người đã sống. Tất cả cũng chỉ vì yêu Chúa Cha, yêu Người.

Lạy Chúa, xin cho gia đình con yêu mến Chúa, và khát khao thuộc trọn về Chúa, nhờ sống với Chúa Giê-su. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*