Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG SỰ SỐNG CỦA THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

09/6 CHÚA NHẬT CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG
Cv 2,1-11; Rm 8,8-17; Ga 14,15-16.23b-26.
“Các con hãy nhận lấy Thánh Thần” (Ga 20, 22)

Ngay từ buổi đầu sáng tạo, Thiên Chúa ban cho con người Thần Khí sự sống của Ngài, nhưng con người đã đánh mất. Từ ấy, lòng trí con người ra mê muội, cùng đích là sự chết ngàn thu. Chỉ có Chúa Giê-su, đấng tuân hành thánh ý Cha là yêu thương cứu chuộc con người, đấng tử nạn và phục Sinh, mới có thể phục hồi sự sống của Thiên Chúa trong nhân loại này, cho những ai tin vào Người. “Người thổi hơi vào các ống, và bảo: “Các con hãy nhận lấy Thánh Thần”. Từ nay, các tông đồ có sự sống của Thiên Chúa, ngay trong sự sống phần xác ở trần gian này. Chính Thánh Thần, sự sống của Thiên Chúa làm cho các tông đồ bình an, khôn ngoan, can đảm, nồng nàn yêu Chúa yêu người và cùng Chúa Thánh Thần canh tân trái đất.

Hãy tạ ơn Chúa đã ban Thánh Thần cho các tông đồ, và Giáo Hội đã không ngừng sẻ chia sự sống của Thiên Chúa cho chúng ta và toàn thế giới. Mỗi Ki-tô hữu công giáo đều đã lãnh nhận Chúa Thánh Thần, phải sống sự sống của Thiên Chúa: khôn ngoan, hiểu biết, thông minh, biết lo liệu, có sức mạnh, đạo đức và kính sợ Chúa. Và còn phải can đảm cộng tác với Chúa Thánh Thần canh tân thế giới. Hãy xem: Ai dám nói độc tài, chuyên chế, thủ đoạn, thanh trừng, hối lộ, tham nhũng, lấy cắp của dân, hưởng thụ riêng mình là khôn ngoan, hiểu biết? Xây mái nhà to lớn bề thế mà không xây mái ấm hạnh phúc bình yên thì có phải là khôn ngoan không? Vun vén tích cóp tiền tỷ mà không tích lũy nhân đức để vốn liếng cho con cháu có phải là hiểu biết không? Lo đời nầy mà chẳng nghĩ đến đời sau, thứ khôn ngoan, hiểu biết cách thế gian ấy, lại chính là sự dại dột, ngu dốt dẫn con người tới chỗ chết ngàn đời.

Lạy Chúa, xin cho gia đình con sống thực bảy ơn của Chúa Thánh Thần, để sống sự sống của Thiên Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*