Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CON CÓ YÊU MẾN THẦY KHÔNG?

PM. Cao Huy Hoàng

07/6 THỨ SÁU TUẦN 7 PHỤC SINH.

Cv 25,13b-21; Ga 21,15-19.

“Con hãy chăn dắt các chiên mẹ và chiên con của Thầy” (Ga 21, 17)

Ðức Giêsu hỏi Phê-rô đến ba lần: “Con có yêu mến Thầy không?”. Thiết tưởng không phải Chúa Giê-su “kim chỉ, nhỏ mọn” đến nổi đòi lại món nợ “chối Chúa ba lần”, nhưng Người muốn cho Phê-rô thấy tầm quan trọng của sứ vụ chăm sóc đoàn chiên mà Người sắp giao phó. Chỉ có “Yêu mến Chúa Giê-su”, mới yêu được đoàn chiên của Người. Chỉ có yêu mến Chúa Giê-su, người mục tử mới có thể dưỡng nuôi, chăm sóc, bảo vệ, và thí mạng mình vì đoàn chiên của Người mà thôi. Ai “không yêu mến Chúa Giê-su” thì hẳn là không thể.

Chúng ta hãy tạ ơn Chúa vì Chúa đã thiết lập Hội Thánh Chúa trên nền tảng đức tin và lòng mến của các Tông Đồ. Quả thực, các Tông Đồ đã làm chứng về Chúa Ki-tô tử nạn và phục sinh bằng chính cuộc sống tử nạn vì niềm tin phục sinh của mình. Lòng yêu mến Chúa Ki-tô là nội lực thôi thúc các Ngài yêu mến đoàn chiên và chăm sóc cho đoàn chiên có được một đức tin, đức cậy, đức mến toàn hảo, bằng gương sống và tử đạo của các Ngài.

Chúa cũng đang hỏi mỗi chúng ta: “Con có yêu mến Thầy không?”. Và Người khao khát chúng ta trả lời: “Lạy Chúa, Chúa biết con yêu mến Chúa”. Bởi, chỉ có yêu mến Chúa Giê-su, chúng ta mới hoàn thành sứ mệnh chăm sóc đoàn chiên của Người: Linh mục lo cho giáo dân, cha mẹ lo cho con cái, anh chị lo cho các em, thầy cô giáo lý với các học trò… tất cả đều có sứ vụ mục tử, cách này, cách khác. Tất cả phải yêu mến Chúa Giê-su, phải học nơi Chúa Giê-su đức hiền lành khiêm nhượng, đức yêu thương hy sinh và lòng khoan dung tha thứ.

Lạy Chúa Giê-su, xin tình yêu Chúa thôi thúc con chu toàn bổn phận mục tử của con, tất cả chỉ vì yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*