Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THUỘC VỀ…

PM. Cao Huy Hoàng

05/6 THỨ TƯ TUẦN 7 PHỤC SINH.
Cv 20,28-38; Ga 17,11b-19. T. Bôniphát, GM, TĐ

“Ðể chúng được nên một như Ta” (Ga 17, 11b)

Thuộc về Chúa để thuộc về nhau. Ai muốn thuộc về nhau mà trước tiên không thuộc về Chúa, thì sự thuộc về ấy khập khiễng, thiếu vững chắc và luôn có nguy cơ tan vỡ. Chúa Giê-su khát khao và cầu xin cho mọi người nên một với nhau, nhưng là nên một với nhau trong Chúa.

Sống giữa thế gian, nhưng không thuộc về thế gian, lại thuộc về Cha ở trên trời. Sống giữa những sự dữ, nhưng không làm điều dữ, lại thực thi điều lành. Sống giữa những bất chính nhưng không bất chính, lại làm điều công chính. Sống giữa một nhân loại thất vọng, vô vọng, nhưng không thất vọng, lại thắp lên niềm hy vọng tin yêu. Sống như thế là sống tinh thần của Đức Giê-su, Đấng đến trong trần gian làm người thế gian nhưng không thuộc về thế gian. Và cũng chỉ những ai sống tinh thần của Đức Giê-su mới có cơ duyên gặp nhau, thấu cảm, và nên một trong sự hiệp nhất toàn vẹn, toàn thiện, toàn thánh.

Vợ chồng đừng tiếp tục đóng cuốn phim hạnh phúc nữa, nhưng hãy hạnh phúc thật nhờ vào việc cả hai cùng thuộc về Chúa, cùng sống niềm tin và tình yêu của Chúa. Gia đình đừng đóng kịch bình an hiệp nhất danh giá nữa, nhưng mỗi thành viên hãy sám hối trở về làm hòa với Chúa, mới mong có một tổ ấm bình an. Mỗi thành viên trong cộng đoàn hãy thuộc về Chúa, hãy thực thi Lời Chúa, mới mong có một sự hiệp nhất với nhau toàn vẹn. Chúng ta đang sống giữa một xã hội có đầy đủ tất cả, nhưng thiếu niềm tin và vô cảm. Thiên Chúa mà bạn còn không tin, không yêu, thì lấy gì bảo đảm bạn tin tôi, yêu tôi. Thiên Chúa tốt lành thánh thiện mà bạn còn không kính sợ, thì có chuyện gì xấu xa ác độc mà bạn chẳng dám làm!

Lạy Chúa, xin cho mỗi người tin yêu Chúa và thuộc về Chúa, để bảo đảm cho lòng tin yêu và thuộc về nhau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*