Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NHÂN CHỨNG TỬ NẠN VÀ PHỤC SINH

PM. Cao Huy Hoàng

02/6 CHÚA NHẬT CHÚA THĂNG THIÊN
Cv 7,55-60; Kh 22,12-14.16-17.20; Ga 17,20-26.

“Ðang khi Người chúc phúc cho các ông, Người rời khỏi các ông mà lên trời”. (Lc 24, 52)

Chúa Giê-su bảo các môn đệ làm nhân chứng về Đức Ki-tô Tử Nạn và Phục Sinh vì yêu con người. Và phải rao giảng việc sám hối và ơn tha tội cho muôn dân, để mọi người được cứu độ. Người hứa sẽ ban Thánh Thần phù trợ các ông. Cuối cùng, Người chúc phúc cho các ông, rồi lên trời.

Mỗi chúng ta, đã được hồng ân Bí Tích Rửa Tội, đã là Ki-tô hữu công giáo, thì cũng được vinh dự nhận lãnh sứ mệnh nhân chứng về Chúa Ki-tô, Tử Nạn Phục Sinh, sứ mệnh kêu gọi mọi người sám hối và tin vào Chúa Ki-tô, và cũng được Chúa Giê-su chúc phúc bằng ân sủng của Thiên Chúa qua sự phù trợ của Chúa Thánh Thần. Hãy ý thức, hãy quý chuộng hồng ân này, và chu toàn sứ mệnh đã lãnh nhận, trong mọi hoàn cảnh, hết mọi điều kiện, khả năng Chúa ban. Thiết tưởng, việc quan trọng đầu tiên của mỗi chúng ta là sống thực điều mình tin, là trang tin mừng sống động về tình yêu thương của Thiên Chúa, về cuộc tử nạn và Phục Sinh của Chúa Giê-su.

Ai rao giảng điều mình chưa sống, là người mượn danh Chúa mà trục lợi. Ai cho cái mình không có là người ăn cắp của Thiên Chúa. Lời mời gọi sám hối của người chưa từng sám hối là lời nói dối. Nhân chứng phục sinh phải là người từng chịu Tử Nạn và Phục Sinh với Chúa Ki-tô. Cha Mẹ phải là người chịu thương, chịu khó, chịu đau khổ chịu chết vì yêu như Chúa Ki-tô mà vẫn hân hoan sống trước niềm vui phục sinh ngay trong gia đình mình. Gia đình công giáo phải là một địa chỉ hành hương mà mọi người có thể chiêm ngắm vẻ đẹp của Thánh Giá và hạnh phúc Phục Sinh, hạnh phúc vĩnh cửu.

Lạy Chúa, xin cho con ý thức, mến yêu, và chu toàn sứ mệnh bằng việc kết hiệp mật thiết với Chúa Giê-su. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*