Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA VỀ TRỜI

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Sau khi Chúa sống lại, Ngài còn lưu lại nơi dương thế khoảng chừng bốn mươi ngày đêm để dạy dỗ, huấn luyện các tông đồ, giúp các ông hiểu hơn về mầu nhiệm Chúa Phục sinh và sứ mạng của họ, trong việc cộng tác, tiếp nối loan báo Tin Mừng cho mọi người. Con số bốn mươi làm ta liên tưởng đến dân Chúa năm xưa, phải lưu đầy trong sa mạc bốn mươi năm trời,  bốn mươi ngày Chúa ăn chay, chịu ma quỷ cám dỗ; bốn mươi cũng là con số tròn đầy, nó còn diễn tả thời gian cần và đủ để Chúa dạy dỗ, củng cố niềm tin, cho các tông đồ “mắt thấy tai nghe”, Chúa cùng ăn, cùng uống với rất nhiều người, cách đặc biệt với các tông đồ.

Chúa về trời nghĩa là Ngài về cùng Chúa Cha, kết hợp hoàn toàn với Ba Ngôi Thiên Chúa, không còn bị giới hạn bởi thời gian, không gian. Nghĩa là về trời nhưng Chúa vẫn ở cùng các nhân loại cho mãi đến Ngài tận thế. Chúa ở với con người qua bí tích Thánh Thể, mà Chúa đã thiết lập trước khi bước vào cuộc khổ nạn và phục sinh của Ngài. Ngài vẫn ở với con người qua Lời Chúa hằng nhắc nhở, thanh luyện, gọt dũa, cắt tỉa mỗi ngày, để từng giây phút qua đi, ta sống xứng đáng với nhân phẩm làm người, làm con cái Thiên Chúa. Chúa mãi ở với con người qua Thánh Thần của Ngài, hằng hướng dẫn, chở che, ủi an, đồng hành với nhân loại.

Mọi điều Thiên Chúa thực hiện đã hoàn tất nơi Đức Giêsu Kitô. Ngài chính là hoa quả đầu mùa của mọi kẻ đã yên giấc nghìn thu, là niềm hy vọng cho những ai đang lữ thữ trên hành trình tiến về trời. Ngài chính là anh cả, để chúng ta nối gót theo Ngài tiến về thiên quốc. Ngài về trời, căn dặn các kitô hữu, tiếp nối sứ vụ cứu độ của Thiên Chúa đã được hoàn tất nơi Ngài, nhưng chưa hoàn thành, cần phải có sự nỗ lực cộng tác của con người “Hãy đi giảng dạy muôn dân, làm phép rửa cho họ nhân danh Cha và Con và Thánh Thần”.

 

Đừng ai về trời một mình, bởi chắc chắn ta không bao giờ tới đích, vì đường về trời phải là con đường của tình yêu, hy sinh, chấp nhận sống cho nhau và vì nhau. Tiếp nối sứ vụ của Chúa, ra đi chứ không phải ngồi tại chỗ chờ ngày Chúa đón về trời. Hãy nói, hãy hành động như Đức Kitô đã làm, đã sống khi còn nơi dương thế. Thời gian ngắn dài chẳng quan trọng cho bằng, ta đã sống một đời đáng sống, làm cho những giá trị Tin mừng phục sinh của Chúa được tái tạo nơi mỗi người chúng ta.

 

Xin cho ta ý thức sứ mạng Chúa trao, ra đi loan báo thi thố tình thương của Chúa trong một xã hội có quá nhiều vô cảm, bất công và hận thù, để mai sau ta cũng được về trời với Ngài. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*