Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÀNH TRÌNH VỀ TRỜI

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật Lễ Chúa Thăng Thiên

Chúa Giêsu đã chết, phục sinh và vinh thăng về trời. Chẳng ai có thể lên trời, ngoại trừ Chúa là Đấng từ trời xuống thế gian. Ngài về trời để lôi kéo, mở đường cho tất cả những ai dám đi con đường mà Chúa đã đi, con đường khổ đau, hy sinh, thập giá, chết cho người mình yêu. Chúa đã xuống trần để thiết lập một hành trình về trời nơi dương thế của nhân loại. Chẳng có con đường nào khác, chẳng có hành trình nào có thể về trời, ngoại trừ hành trình Chúa đã vạch ra “trải qua đau khổ mới đến vinh quang”, đi qua con đường hẹp để vào chốn vinh quang bất diệt. Nghĩa là cần phải trút bỏ những cồng kềnh ích kỷ, ràng buộc, lôi khéo, đam mê danh lợi thế trần, cản trở hay làm chậm bước tiến về quê trời.

Chúa về trời để dọn chỗ cho chúng ta “trong Nhà Cha Thầy có nhiều chỗ ở. Nếu không Thầy đã nói với các con rồi. Thầy đi để dọn chỗ cho các con”. Vì vậy lòng mỗi người đừng xao xuyến, hãy cứ an tâm, ai cũng có một chỗ trên quên trời. Đích điểm để ta sống muôn đời hạnh phúc không phải là trần gian hào nhoáng chóng qua, nhưng là niềm vui bất diệt mai này trên thiên quốc, chẳng còn khổ đau, chết chóc, chẳng còn hữu hạn, mau tàn chóng qua.

Chúa về trời, tiên báo, hứa hẹn một tương lai rạng ngời, mai này ta cũng về trời với Chúa. Điều quan trọng vẫn là ta cần nỗi lực hơn nữa, để mỗi ngày tiến gần đến nước trời, bằng cách thực thi lời căn dặn của Chúa “hãy đi giảng dạy muôn dân, làm phép rửa cho họ nhân danh Cha, và Con và Thánh Thần, giảng dạy họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho các con. Và đây Thầy ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế”.

Giảng dạy họ tuân giữ mọi điều Chúa đã truyền, cũng có nghĩa là ta phải tuân giữ điều ấy trước đã. Hay nói đúng hơn, đời sống thường nhật, chính là lời loan báo, chứng nhân mời gọi tha nhân sống điều Chúa dạy. Tuân giữ điều Chúa dạy, chính là thực thi giới răn muôn thuở “Thầy truyền cho các con điều răn mới của thầy, là chúng con hãy yêu thương nhau, như chính thầy đã yêu thương các con”. Đây cũng là hành trình bảo đảm cho mỗi người đạt đến cùng đích là nước trời.

Xin Chúa giúp mỗi người chúng ta, nỗ lực cố gắng tuân giữ điều Chúa dạy, từ bỏ những gì cản bước khiến ta xa Chúa, để không chỉ mai sau ta mới được về trời, mà ngay từ hành trình dương thế, đã được cảm nếm hạnh phúc thiên đường mai sau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*