Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GIỜ KINH NGUYỆN TRONG CÁC GIA ĐÌNH

PM. Cao Huy Hoàng

01/6 THỨ BẢY TUẦN 6 PS
Cv 18,23-28; Ga 16,23b-28. T. Giút-ti-nô, Tử đạo

“Cha yêu mến các con, bởi vì các con yêu mến và tin Thầy”. (Ga 16, 27)

Giáo Hội vẫn nhân danh Chúa Giê-su mà cầu xin với Chúa Cha, bởi vì Chúa Giê-su đã nói: “Thầy bảo thật các con: điều gì các con sẽ nhân danh Thầy mà xin Cha, thì Người sẽ ban cho các con”. Và kết thúc các lời nguyện trong Phụng vụ và ngay cả trong những lời kinh, chúng ta vẫn thường nghe, thường đọc: “Chúng con cầu xin nhờ Đức Giê-su Ki-tô, Con Chúa, Chúa chúng con”. Cả chúng ta cùng cộng đoàn tỏ bày sự đồng thuận hiệp nhất khi thưa “Amen”, “Xin được như vậy”. Vậy, lời thưa “Amen”, là tỏ bày niềm tin vào Thiên Chúa Cha, xác nhận uy tín của Chúa Giê-su, là lời tuyên xưng cách cá vị và hiệp nhất cộng đoàn, và là lời nguyện cầu đẹp ý Chúa.

Hãy ý thức lời thưa Amen của chúng ta mang giá trị đức tin và thờ phượng Thiên Chúa như thế, để tránh đọc tránh thưa một cách vô thức, hay thói quen thuộc lòng vô cảm. Thiên Chúa đang khát khao đợi chờ chúng ta nhân danh Chúa Giê-su, tin tưởng và nương cậy vào công nghiệp của Chúa Giê-su, mà kêu khấn Chúa Cha. Hãy hiệp ý hiệp lòng với Giáo Hội, để lời thưa Amen của chúng ta mang lại cho chúng ta dồi dào ân sủng của Thiên Chúa. Thời nay, giờ kinh nguyện tối sớm trong các gia đình hầu như bị quên lãng, nhất là trong các gia đình trẻ. Ước gì những người làm cha mẹ trong các gia đình hãy tổ chức lại sinh hoạt thờ phượng của gia đình mình bằng những giờ kinh chung, tối, sáng, để đón nhận tình Chúa Yêu và ân sủng Người: “Cha yêu mến các con, bởi vì các con yêu mến và tin Thầy”. Không có ân sủng Chúa, không bảo đảm bình an hạnh phúc gia đình, và luôn trong tình trạng có nguy cơ bất hạnh.

Lạy Chúa, xin cho mọi người trong các gia đình, sớm tối biết hiệp nhau kinh nguyện tôn vinh và cầu xin Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*