Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NIỀM VUI VĨNH CỬU

PM. Cao Huy Hoàng

31/5 THỨ SÁU TUẦN 6 PS
Cv 18, 9-18; Ga 16, 20-23a

“Niềm vui của các con không ai sẽ lấy mất được”(Ga 16, 22)

Niềm vui được đổi lấy từ nước mắt, từ đau khổ, từ gian nan, là niềm vui thật ý nghĩa, thật đáng trân trọng, quý giá vô cùng. Ai trong chúng ta cũng có thể đã từng trải nghiệm cái cảm xức vui mừng như thế. Niềm vui của người mẹ sinh con. Niềm vui của người nghèo vượt khó. Niềm vui của người kiên tâm chịu đựng một đời để nhìn thấy sự cải thiện, hoàn lương của người bạn đời, của con cái. Chúa Giê-su muốn mời gọi chúng ta hãy tìm kiếm niềm vui thiêng thánh, vĩ đại của ơn Phục Sinh, được đổi lấy bằng việc cùng đau khổ, cùng vác thập giá với Người. Thánh Phao-lô đã chia sẻ một cảm nghiệm và xác tín: “Nếu ta cùng chết với Người, ta sẽ sống lại với Người. Nếu ta cùng đau khổ với Người, chúng ta sẽ cùng Người hiển trị” (2Tim, 11,12). Và cuối cùng, ”Nếu ta chối bỏ Người, Người cũng sẽ chối bỏ ta” (2Tim, 12b).

Mỗi đứa con được sinh ra, là một kỷ niệm cực khổ, đau đớn của người Mẹ, nhưng cũng là niềm vui không phai mờ của người mẹ. Mỗi khi chúng ta cùng chịu đau khổ với Chúa, vì yêu, vì hạnh phúc của gia đình, của tha nhân, thì cũng chính là lúc chúng ta có được niềm vui ai cướp được. Niềm vui nên một với Chúa Ki-tô. Niêm vui chiến thắng lòng kiêu cắng ích kỷ, nhờ khiêm nhường quảng đại dâng tràn lòng xót thương xua tan nỗi cô đơn vì vô cảm, lạnh lùng. Hãy cảm tạ Chúa vì Người đã ban cho chúng ta niềm vui vững bền vĩnh cửu nhờ kết hiệp mật thiết với Chúa Giê-su, kết hiệp từ việc từ bỏ quên mình, đến việc nghĩ đến nhau và thấu cảm, và cuối cùng là hy sinh tất cả vì yêu. Chỉ có niềm vui này là tồn tại từ hôm nay đến mai sau, ngoài ra, không có niềm vui trần gian nào có ý nghĩa và tồn tại.

Lạy Mẹ Maria, xin cho con đón nhận đau khổ và kết hiệp với Chúa Giê-su, để lòng con được vui muôn đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*