Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA THÁNH THẦN DẪN TA ĐẾN ƠN CỨU RỖI

PM Cao Huy Hoàng

29/5 THỨ TƯ TUẦN 6 PS
Cv 17,15.22-18,1; Ga 16,12-15

“Thần Chân lý sẽ dạy các con biết tất cả sự thật” ( Ga 16, 13)

Chúa Giê-su đã đến giờ phải thi hành ý định của Chúa Cha, là về cùng Cha, không thể trì hoãn được. Ngần ấy năm tháng làm người, ngần ấy lời nói, ngần ấy công việc đã hoàn toàn đủ tỏ bày về mầu nhiệm Thiên Chúa và lòng thương xót vô biên của Người đối với nhân loại. Đỉnh điểm của mạc khải, của lòng xót thương, của ơn cứu độ là lễ tế thập giá và sự phục sinh vinh hiển của Người. Sự Thật về Thiên Chúa và ơn cứu độ đã tỏ tường, nhưng lòng trí người tối tăm, không dễ gì thấu hiểu và cảm nếm được cách toàn vẹn. Bởi thế, Người nói: “Thần Khí sự thật đến, Người sẽ dẫn anh em tới sự thật toàn vẹn”.

Chúa Thánh Thần dẫn chúng ta đến chỗ thấu hiểu về Con Thiên Chúa làm người, đã có mặt trong lịch sử nhân loại hai ngàn năm trước, có tên tuổi, có dòng dõi, và sự nghiệp của Người là “công trình cứu rỗi nhân loại”. Nếu không có tác động huyền nhiệm của Chúa Thánh Thần, thì hẳn là Giáo Hội của Chúa Ki-tô đã không có tín hữu, không có những người dám tin vào một con người đã chết và sống lại ở cái thuở não nao. Nếu không có Chúa Thánh Thần, thì con người ngàn sau này không thể cảm nếm được lòng thương của Thiên Chúa vô hình, đã xuất hiện hữu hình trong Đức Giê-su, và có lòng kính mến và thờ phượng Người. Nếu không có Chúa Thánh Thần, thì hẳn là con người không thể có một niềm hy vọng vững chắc vào sự sống lại và sự sống đời sau sau cái chết, và cũng chẳng dám hy sinh tính mạng mình cho chân lý, cho tình yêu. Hãy tạ ơn Chúa Thánh Thần đã đưa chúng ta đến đức tin, cậy mến Thiên Chúa trong Đức Ki-tô. Hãy cầu xin và cộng tác với Chúa Thánh Thần khai mở lòng con người hôm nay đón nhận ơn cứu rỗi.

Lạy Mẹ Maria, xin cho chúng con cộng tác với Chúa Thánh Thần qua đời sống công giáo công chính. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*