Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LỜI TÌNH TRƯỚC LÚC RA ĐI

PM. Cao Huy Hoàng

26/5 CHÚA NHẬT 6 PHỤC SINH
Cv 15,1-2.22-29; Kh 21,10-14.22-23; Ga 14,23-29

“Thánh Thần sẽ nhắc nhở cho các con tất cả những gì Thầy đã nói với các con” (Ga 14, 26)

Như lời tình tự trước lúc ra đi, Chúa Giê-su tỏ ra lòng yêu, lòng lo cho các môn đệ thật chu đáo. Lời nhắc nhở: Ai yêu mến thầy, hãy giữ lời Thầy, Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy, và Chúng Ta sẽ đến và ở trong người ấy. Lời hứa: Đấng Phù Trợ sẽ đến và nhắc nhớ các con mọi điều. Lời chúc lành: Thầy để lại bình an cho các con, Thầy ban bình an của Thầy cho các con. Lời vỗ về an ủi: Đừng xao xuyến và đừng sợ hãi.

Chúa Giê-su cũng đang nói với chúng ta những lời tình tự thiết tha này, trong khi chúng ta còn đang lữ hành trên trần gian, mong chờ ngày Chúa lại đến. Hãy thật lòng yêu mến Thiên Chúa, trong Chúa Giê-su, yêu mến Người trên hết mọi sự. Hãy trung thành yêu mến Người trước những cám dỗ nặng tình với thế gian vật chất và thú vui chóng vánh. Yêu mến Chúa thì tuân giữ giới răn mới của Người là Yêu nhau như Người đã yêu. Hãy tin tưởng khi chúng ta thực hành giới răn yêu thương như thế, thì trái tim ta, căn nhà tâm hồn chúng ta xứng đáng là nơi Ba Ngôi Thiên Chúa ngự trị. Hãy lắng nghe tiếng Chúa Thánh Thần thầm thì nhắc nhớ trong tâm hồn ta. Chúa Thánh Thần làm cho Lời của Chúa Ki-tô tồn tại và hiển linh trong lòng thế giới. Hãy đón nhận bình an của Chúa Giê-su, loại bình an “hoàn toàn thuộc về Thiên Chúa”, không có sức mạnh nào của thế gian có thể trấn áp được. Và khi đã hoàn toàn thuộc về Thiên Chúa thì vững tâm an toàn trong tay uy quyền và xót thương của Người, thì không còn phải xao xuyến, sợ hãi. Ước gì mỗi chúng ta đón nhận tình Chúa yêu, lòng Chúa lo, và hân hoan vui sống chứng nhân cho Nước Chúa giữa trần gian này.

Lạy Mẹ Maria, xin giúp con luôn hân hoan, bình an, tin tưởng và nghe theo hướng dẫn của Chúa Thánh Thần. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*