Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỂ CHÚNG ĐƯỢC HOÀN TOÀN NÊN MỘT

PM. Cao Huy Hoàng

26/5 CHÚA NHẬT 6 PHỤC SINH
Ga 17, 20-26 (bài Tin Mừng CN 7 PS)

“Ðể chúng được hoàn toàn nên một”

“Xin cho chúng nên một, như Con hằng ở trong Cha” là lời cầu nguyện tha thiết Chúa Giê-su dâng lên Chúa Cha để cầu xin cho các môn đệ của Người, những người còn ở lại trần gian này. Không những thế, Chúa Giê-su còn tha thiết nguyện xin Cha cho họ được đoàn tụ với Người trong Nước Thiên Chúa. “Để Con ở đâu, thì chúng cũng ở đó với Con”, để ‘tình Cha yêu con cũng ở trong chúng nữa”. Lời nguyện xin thật thống thiết của Con Thiên Chúa thân thưa với Chúa Cha, và xin cho các môn đệ của người, những con người trần gian tưởng chừng là quá mọn hèn bất xứng. Ước gì mỗi chúng ta xác tín vững chắc rằng: tình Chúa Giê-su yêu thương chúng ta lớn lao là dường nào, và khát khao cho chúng ta được đoàn tụ sum vầy với Người trong Nước Chúa là một khát khao luôn bỏng cháy

Ước gì mỗi chúng ta nhận ra điều quý giá này: Chúa Giê-su vẫn nài nỉ, van xin Cha cho chúng ta, nhiều hơn chúng ta khẩn cầu Người, khẩn cầu cùng Cha. Hãy đáp đền lòng Chúa Giê-su yêu thương, bằng việc chúng ta cùng nên một trong Người, nhờ cùng sống một sự sống của Người, nhờ cùng yêu theo cách yêu của Người, nhờ cùng một niềm hy vọng được ơn cứu rỗi bởi Người. Hãy bỏ đi những bất nhất, bất hòa, bất an giữa chúng ta, và quyết lòng, quyết tâm xây dựng mối tình chung hiệp nhất trong Chúa Giê-su, trong Thiên Chúa.. Điều này vừa đẹp lòng Thiên Chúa, vừa thỏa lòng Chúa Giê-su, lại vừa xứng đáng là dấu chỉ môn đệ Chúa, lại vừa là chứng từ sống động về Tình yêu Thiên Chúa giữa trần gian.

Lạy Mẹ Maria, mỗi người chúng con đều mang tật xấu kiêu căng ích kỷ. Xin giúp chúng con học bài hiền lành khiêm nhượng quảng đại của Mẹ và Chúa Giê-su Con Mẹ, mà xây dựng mối tình chung hiệp nhất như Chúa muốn. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*