Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG XAO XUYẾN VÀ SỢ HÃI

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật VI Phục Sinh. Ga 14, 23-2

Đứng trước những “thảm họa” đang xảy ra chung quanh, khiến cho những người có lương tri cảm thấy lo âu, xao xuyến, sợ hãi. Thế giới vẫn chưa có một phút bình an, chiến tranh, hỗn loạn, tai ương, ô nhiễm môi trường môi sinh, khiến cho trái đất nóng lên, nảy sinh bệnh tật, đói nghèo, sự sống bị đe dọa. Là người con cái Chúa, ta không thể không cùng dòng chảy của lòng người, xao xuyến, lo âu, sợ hãi trước những mãnh lực hoành hành mỗi ngày một gia tăng, đe vận mạng con người. Lòng người trở nên chai đá, vô cảm, mỗi người không chỉ là một ốc đảo, nhưng là quả núi khổng lồ, bất di bất dịch, không cần phải quan tâm đến ai.

Không ít người vẫn tự hỏi, phải chăng ngày tàn của nhân loại đang đến gần. Cũng không thiếu những nguồn tin thất thiệt, đoán già đoán non, sắp tận cùng, “ngày ấy không còn xa nữa đâu”. Thế nhưng “tất cả chỉ là những tiên đoán mò”, lừa bịt người khác. Là kitô hữu đích thực, yêu mến Chúa thật lòng, phải là người không xao xuyến và sợ hãi.

Không xao xuyến và sợ hãi, không có nghĩa là ta chai lì, làm ngơ, đứng ngoài cuộc, coi như không dính líu gì đến mình, bất cần đời, nhưng là cần nhìn mọi vấn đề trong lăng kính của người có đức tin. Nghĩa là mọi điều đang xảy ra, luôn là lời Chúa mời gọi ta “đừng xao xuyến và lo âu”, cần thức tỉnh để chấn chỉnh, cậy dựa tín thác vào lòng xót thương của Thiên Chúa. Chẳng bao giờ Thiên Chúa làm ngơ trước sự ác, chẳng bao giờ Ngài lại bỏ mặc, nếu ta biết yêu mến, thực thi huấn lệnh Chúa truyền. Bởi ta không đặt trọn, tín thác, mến yêu Ngài, nên cuộc đời còn quá lắng lo, bộn bề sợ hãi, xuyến xao cõi lòng.

Đừng xao xuyến, sợ hãi, bởi Chúa luôn quan phòng, yêu thương, đồng hành sánh bước, chở che mọi nẻo đường hành trình dương thế, nếu ta biết tuân giữ điều Chúa truyền, chắc chắn thuyền đời cập bến an toàn. Mà giả dụ như lắm lúc tưởng trừng chìm xuồng, sóng gió ba đào nổi lên, cũng đừng bao giờ sợ hãi lo âu, bởi bình an đích thực của Chúa vẫn ở với chúng ta, nếu ta thực tâm yêu Ngài chân thành. Cần dấn thân hơn nữa, quảng đại nhiều hơn, cho đi nhiều hơn, để đẩy lùi thế lực đen tối bủa vây.

Đừng sợ hãi, đừng xao xuyến, cho dù nghịch cảnh xảy ra, nhưng điều quan trọng và cần thiết vẫn là cần tuân giữ giới răn, lề luật Chúa truyền, “tình yêu Ba Ngôi Thiên Chúa”sẽ đến ngự trị trong lòng chúng ta. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*