Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BÌNH AN CỦA CHÚA

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật VI Phục Sinh. Ga 14, 23-29
Chúa Giêsu được mệnh danh Vua Bình An. Ngài đến để đem lại sự an lành cho nhân trần, như lời các thiên thần đồng thanh ca hát trong đêm Chúa giáng trần “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho người thiện tâm”. Thế nhưng thực tế cho thấy, thế giới chúng ta đang sống chưa một giây phút bình an đích thực, đầy bất ổn đang xảy chung quanh.
Vậy thì bình an ở đâu, tại sao Chúa đến để đem lại ban sự bình an đích thực, vậy mà những biến cố thảm họa vẫn đang xảy ra. Người ta đặt ra câu hỏi với con gái của một vị giảng thuyết trên đài truyền hình Mỹ, nhân dịp kỷ niệm biến cố 11.9 “Tại sao Thiên Chúa lại có thể để xảy ra một thảm họa khủng khiếp như vậy.Với giọng xác tín, cô trả lời : “ Tôi nghĩ là Thiên Chúa rất buồn vì điều đó, ít nhất là Ngài cũng buồn bằng chúng ta. Nhưng từ bao năm nay, chúng ta đã yêu cầu Ngài đi ra khỏi trường học, khỏi gia đình, khỏi chính phủ và khỏi đời sống của chúng ta. Ngài là « quân tử » nên đã lẳng lặng rút lui. Làm sao chúng ta có thể mong Chúa ban ơn lành và che chở chúng ta khi chúng ta đã khẩn thiết xin Ngài hãy để mặc chúng ta một mình?”.
Nói theo Lời Chúa trong bài Tin Mừng hôm nay, làm sao ta có thể được bình an đích thực của Chúa, khi không thực thi, tuân giữ lời Chúa dạy. Chỉ khi nào ta cố gắng, ra sức thực thi, tuân giữ những điều Chúa dạy, mới có bình an đích thực. Một khi tuân giữ lời Chúa, ngay cả khi ta đau khổ tột cùng, vẫn luôn có sự bình an của Chúa. Kinh nghiệm bản thân cho thấy, khi không tuân giữ Lời Chúa, lòng tràn ngập những hận thù chia rẽ, ghen tuông, không chịu tha thứ, ích kỷ, chỉ biết mình, không sống cho tha nhân, lòng ta luôn cảm thấy bất an, nóng nảy, cau có, bực tức. Thế nhưng, nếu tuân giữ điều Chúa dạy, yêu thương, tha thứ, nhịn nhục, bao dung, bỏ qua, quảng đại giúp đỡ lẫn nhau, ta sẽ thấy tâm hồn bình an đích thực.

Bình an của Chúa không theo kiểu thế gian ban tặng, hời hợt, mau tàn chóng qua, nhưng là cái bình an trong tâm hồn, bình an vì có Chúa là nơi tựa nương tháng năm. Thánh Gióp, sau khi bị mất hết tất cả tiền tài, vợ con, danh vọng, mình đầy ghẻ lở, hôi hám, vậy mà ông vẫn không hề thất vọng, vẫn một mực trung thành, tin tưởng, phó thác nơi Thiên Chúa “mọi sự Chúa ban, Chúa lại lấy đi, xin chúc tụng Chúa”. Nhưng trái lại, những người xung quanh ông, thì lại thấy bực tức, ghen tuông, mất bình an tâm hồn.

Xin Chúa giúp ta biết tuân giữ giới răn Chúa truyền, để xứng đáng hưởng bình an đích thực của Ngài. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*