Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TUÂN GIỮ LỜI THẦY

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật VI Phục Sinh. Ga 14, 23-29

Yêu mến ai thì tuân giữ lời dạy của người ấy, cố gắng tìm mọi cách để thực hiện điều mong ước của người mình thương. Thế nhưng thực tế cho thấy, không phải dễ dàng chút nào để thực thi, tuân giữ, làm theo điều mà người mình thương mến mong mỏi. Kinh nghiệm mỗi người đều cảm thấy điều đó. Vợ chồng mới cưới, đi đâu cũng muốn có nhau, hạnh phúc được ở bên nhau, nắm tay nhau đi lễ ngồi chung bàn, chung ghế. Chỉ cần vợ hay chồng hắt hơi, sổ mũi, cũng cảm thấy cần phải được chăm sóc, quan tâm. Nhiều đôi vợ chồng lúc đầu thắm thiết lắm! Nhưng rồi, mạnh ai nấy đi “nhà có xe máy đó, em tự lấy mà đi sang nhà mẹ. Anh mệt lắm! Sao cứ làm phiền thế!…” đại loại có cả trăm lý do như vậy.

Không chỉ trong đời sống gia đình như vậy đâu, mà ngay cả trong giới nhà tu cũng vậy. Ngày đầu xúng xính trong bộ tu phục, thấy hạnh phúc, thiên đàng, tất cả toàn mầu hồng. Thời gian theo tháng năm cũng lắm lúc chông gai, chán trường, đòi hỏi phải cố gắng mới có thể giữ mãi nhiệt huyết Tin mừng với Chúa.

Khi thành công, ta dễ yêu mến Chúa, dễ thực thi thánh ý Ngài. Giống như chàng thanh niên chuẩn bị cưới vợ, khi được hỏi có tin mầu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi không ? anh trả lời “Một Chúa, chứ đến mười Chúa con cũng tin”. Nếu được hỏi “bạn có yêu Chúa không” chắc chắn toàn bộ những người Kitô hữu trên thế giới sẽ trả lời “có”, nghìn lần, triệu lần “có”. Trả lời thì dễ, sống thì rất khó. Bằng chứng đã có rất nhiều người đã lìa xa Giáo Hội, bỏ Chúa, bỏ nhà thờ cũng chỉ vì không thể giữ Lời Chúa dạy. Thế giới quanh ta đang sống, đầy dẫy những gian dối, lừa lọc, tham lam, cãi vã, giận hờn, chia rẽ…tất cả cũng chỉ vì không tuân giữ Lời Chúa dạy. Tuân giữ lời Chúa đòi hỏi ta phải cắt tỉa, phải bỏ, phải từ, phải khước, chấp nhận lội ngược dòng vì lòng yêu mến Chúa Kitô thực sự.

Xin Chúa tăng thêm sức mạnh, để mỗi ngày ta yêu mến Chúa nhiều hơn, qua việc tuân giữ những giới răn Chúa truyền “Yêu Chúa hết lòng hết sức, yêu tha nhân như chính mình ta vậy”. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*