Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KẾT HIỆP VỚI THÂN NHO

PM. Cao Huy Hoàng

22/5 THỨ TƯ TUẦN 5 PS
Cv 15,1-6; Ga 15,1-8. T. Rita thành Caxia, Nữ tu

“Ai ở trong Thầy, và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sẽ sinh nhiều trái” (Ga 15, 5)

“Thầy là cây nho, chúng con là ngành. Ngành nào kết hiệp cùng cây, sẽ trổ sinh hoa trái. Ngành nào lìa cây, sẽ khô héo liền. Chúng con hãy hiệp trong tình yêu Thầy”. Ngành khô héo, ngành không sinh trái, Người sẽ chặt đi. Ngành nào sinh trái thì Người tỉa sạch để nó sai trái hơn.

Chúa Giê-su muốn chúng ta luôn kết hiệp khăng khít với Người, để sống nguồn sức sống của Người, cùng một nhựa sống, một huyết quản, chung một mạch máu, một dòng lưu dẫn. Ước muốn đầy yêu thương và thánh thiện ây, không vì để thêm gì cho Người, nhưng để Người thông chia sự sống của Thiên Chúa cho chúng ta, bởi vì Người đang sống chính sức sống của Thiên Chúa. Ước gì mỗi chúng ta cảm nếm được hồng ân quý giá này, cảm nếm được quà tặng thần linh huyền nhiệm này.

Và hãy cụ thể kết hiệp với Chúa Giê-su bằng việc yêu mến Người, lắng nghe và thực thi Lời Người dạy, rước lấy Thánh Thể Người, sống như Người đã sống, yêu như Người đã yêu. Lời Người mời gọi chúng ta từ bỏ chính mình, từ bỏ cái tôi kiêu căng ích kỷ của mình, như một lần cắt tỉa cho ngành nho sinh hoa trái tốt tươi hơn. Lời Người mời gọi chúng ta vác thập giá mà theo Người, là tạo cơ hội tốt lành cho ngành nho chúng ta chịu đựng thời tiết khắc nghiệt, giông gió bão bùng mà vẫn hiên ngang trổ sinh hoa trái. Sự sống của Thiên Chúa không phải là sự sống cất giữ, nhưng là sự sống cho đi. Hoa trái của mỗi ngành nho chính là sự cho đi những gì quý giá nhất đã hội tụ từ tình yêu Thiên Chúa trong mỗi chúng ta. Hãy sẻ chia tình yêu, và sự sống của Thiên Chúa cho hết thảy mọi người.
Lạy Mẹ Maria, xin giúp con luôn ở lại trong tình yêu Chúa, cho ngành nho đời con sinh hoa trái tốt tươi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*