Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THẦY LÀ ĐƯỜNG, LÀ SỰ THẬT VÀ LÀ SỰ SỐNG

PM. Cao Huy Hoàng

17/5 THỨ SÁU TUẦN 4 PS
Cv 13,26-33; Ga 14,1-6
“Thầy là đường, là sự thật và là sự sống” ( Ga 14, 6)

Thuở sáng tạo vũ trụ và con người, Thiên Chúa vui thích xuống dạo chơi với con người trong vườn Eden xinh đẹp. Nhưng từ khi con người nghe lời xúi giục của ma quỷ, phạm tội bất tuân ăn trái cấm để được sáng láng bằng Thiên Chúa, thì các cửa trời đóng lại, con người đau khổ, trần gian bị ma quỷ dối trá khống chế và sự chết hoành hành. Vì yêu con người, Thiên Chúa không lặng thinh mãi, Người đã sai Con của Người là Chúa Giê-su xuống trần gian. Vì thế, thật chí lý, khi Chúa Giê-su nói: “Thầy là đường, là sự thật, và là sự sống. Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy”.

Ai dám xé chín tầng trời, mở toang cửa trời mà ngự xuống, nếu không phải là Đấng ngự trên trời. Ai dám biết chuyện trên trời, nếu không bởi người từ trên trời xuống cho biết. Ai dám chỉ đường lên trời nếu không phải là người đi từ trên trời xuống. Chúa Giê-su là đường dẫn chúng ta về với Thiên Chúa, nối lại tương quan cha con giữa Thiên Chúa và con người. Đường dẫn về Thiên Chúa cũng chính là đường dẫn tới sự thật toàn thiện, đường dẫn tới sự sống vĩnh cửu. Ai tin vào Chúa Giê-su là đường là sự thật là sự sống, sẽ được Người giải thoát khỏi vòng khống chế của ma quỷ, khỏi sự gian dối, và sự chết ngàn thu. Chính Người củng cố niềm tin của chúng ta: “Lòng các con đừng xao xuyến. Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy. Trong nhà Cha Thầy có nhiều chỗ ở… Thầy đi để dọn chỗ cho các con….Thầy sẽ trở lại đem các con đi với Thầy, để Thầy ở đâu thì các con cũng ở đó”. Ước gì, mỗi chúng ta luôn hân hoan tin tưởng vào Chúa Giê-su, sống theo Lời Người dạy, bước theo đường người đi và cảm nếm bình an, hạnh phúc.

Lạy Mẹ Maria, xin giúp chúng con hân hoan sống Lời yêu, và bước theo đường yêu của Chúa Giê-su, Con Mẹ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*