Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

PHẢN BỘI VÀ TRUNG TÍN

PM. Cao Huy Hoàng

16/5 THỨ NĂM TUẦN 4 PS
Cv 13,13-25; Ga 13,16-2

“Ai đón nhận kẻ Thầy sai, là đón nhận Thầy” (Ga 13, 20)

Phản bội là chuyện thường tình của con người, trung tín mới là điều hy hiếm. Ngược lại, Thiên Chúa thì tín trung đến muôn thuở muôn đời. Nơi Thiên Chúa không hề có chuyện thay lòng dổi dạ. Ngay từ khi con người bất tuân phản bội Thiên Chúa, ngay từ lúc chiếc bình sành kiêu căng đòi đảo chánh ông thợ gốm để làm ông thợ gốm, Thiên Chúa đã hứa cứu độ con người. Và Người đã bất chấp tất cả để thực hiện cho bằng được công trình cứu độ: Bất chấp phải sai Con Một Mình đến thế gian, bất chấp việc khiêm nhượng hạ thấp mình xuống đến tận thẳm sâu, bất chấp hy sinh tính mạng chính Con Một Mình, bất chấp Con Một Mình phải chết cách ô nhục nhất trong nhân loại…Thiên Chúa bất chấp tất cả để giữ lòng trung tín.

Thiên Chúa trung tín, Người muốn những ai đã được Người tuyển chọn hãy đáp lại tình thương của Người bằng lòng tín trung. Bởi khi Người đã tuyển chọn, thì Người hiện thân trong chính người ấy, để “Ai đón nhận kẻ Thầy sai đi, là đón nhận Thầy” và hơn thế nữa, “Ai đón nhận Thầy là đón nhận Ðấng đã sai Thầy”. Vinh dự biết bao cho người đón nhận Chúa Giê-su, được tuyển chọn làm môn đệ Người và trung tín với Người, vì Người luôn tín trung với họ, luôn đồng hành với họ, đồng hình trong họ, để họ chu toàn sứ vụ được sai đi, để ai tiếp đón họ chính là tiếp đón Đức Giê-su, và cả Thiên Chúa Cha nữa. Nhưng thật đáng buồn, đáng tiếc cho những ai không trung tín với Chúa Giê-su, vì tự họ từ chối sự đồng hành đồng hình của Người, vì tự họ bỏ Người mà đi, vì tự họ chuốc lấy án phạt ngàn đời. Mỗi chúng ta hãy luôn ở lại trong tình thương của Chúa. Hãy trung tín với mối tình muôn đời tín trung.

Lạy Mẹ Maria, xin giúp chúng con vượt thắng các cám dỗ thế gian, để luôn giữ lòng tín trung với Thiên Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*