Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐÓN TIẾP GIÊSU

Lm. GIoan Vũ Xuân Nghị

Thứ Năm Tuần IV Phục Sinh. Ga 13, 16 – 20.

Quan niệm truyền thống vẫn cho rằng, được Đức Giám mục, quý cha, quý tu sĩ nam nữ đến nhà, là vinh hạnh cho gia đình, bởi các ngài là đại diện của Chúa. Thế nhưng, không phải ai cũng vậy, nhiều người sợ các cha đến “làm phiền, xin cái này, cái nọ”, hoặc nhắc nhở đụng chạm đến vấn đề “tế nhị” nào đó đòi hỏi phải đổi thay.

Nhiều người cũng sợ các Ông Trùm đến nhà lắm! “chắc lại xin cái gì đây”. Thấy Ông Trùm đến, đóng cửa lại cho chắc ăn. Người ăn xin, những vị khách không mời mà đến, còn khó chịu hơn nữa, bởi biết rõ họ chỉ đến làm phiền, thiệt thân chứ chẳng có lợi lộc gì từ chính những con người này. Dưới ánh sáng lời Chúa hôm nay, ta không được đóng lòng như thế. Tất cả họ đều quà tặng của Thiên Chúa, gởi đến cho ta mỗi ngày. Cần phải nhìn thấy Chúa Giêsu nơi họ. Cứ mở lòng, hân hoan, niềm nở, thân thiện tiếp đón, tùy theo khả năng san sẻ yêu thương. Ngay cả khi không giúp được vật chất, nhưng cung cách, thái độ ân cần tiếp đón, cũng là món quà thật quý mà ta trao tặng cho anh em.

Xin cho ta đừng khép lòng mình, nhưng hãy mở rộng con tim để đón tiếp đón Chúa Giêsu, qua những người mà ta gặp gỡ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*