Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THẦY GỌI CÁC CON LÀ BẠN HỮU

PM. Cao Huy Hoàng

14/5 THÁNH MÁT-THI-A TÔNG ĐỒ, lễ kính.
Cv 1,15-17.20-26; Ga 15,9-17
“Thầy không còn gọi các con là tôi tớ: Thầy gọi các con là bạn hữu” (Ga 15, 15)

Vì phải chọn một người khác thay thế cho Giu-đa, kẻ đã phản bội Chúa Giê-su, nên Thánh Phê-rô, tông đồ cả, nói với anh em rằng: “Vậy trong những người đi cùng với chúng ta suốt thời gian Chúa Giêsu sống giữa chúng ta, kể từ ngày Gioan thanh tẩy cho đến ngày Chúa Giêsu lìa chúng ta mà lên trời, chúng ta phải chọn lấy một trong những người có mặt đây, để cùng với chúng ta làm chứng Người đã sống lại”.

Họ giới thiệu hai người: ông Giuse, tức Barsabba, biệt danh là Công chính, và ông Matthia. Ðoạn họ cầu nguyện rằng: “Lạy Chúa, Chúa thấu suốt tâm hồn mọi người, xin hãy tỏ ra Chúa chọn ai trong hai người này để nhận chức vụ và tước hiệu Tông đồ thay cho Giuđa, kẻ đã hư hỏng mà đi đến nơi của nó”. Thế rồi họ bỏ thăm và Matthia đã trúng thăm: ông được kể vào số với mười một Tông đồ.

Các tông đồ được Chúa gọi là bạn hữu: Vì họ ở lại trong tình yêu Chúa qua việc nối dài tình yêu Chúa trong tình yêu mến nhau, hiệp nhất nên một, qua việc nối tiếp sứ vụ của Chúa là thí mạng mình vì yêu thương nhân loại, và qua việc ra đi loan báo tình thương Chúa cho khắp mọi loài. Mỗi chúng ta cũng được kêu gọi và tuyển chọn vào làm những người cộng tác với các tông đồ. Nghĩa là chúng ta cũng phải chia sẻ sứ mệnh của các Ngài trong việc xây dựng tình yêu thương hiệp nhất trong gia đình, cộng đoàn, hy sinh hiến thân phục vụ mọi người và trở nên nhân chứng Phục Sinh giữa lòng thế giới. Hãy ở lại trong tình yêu Chúa Giê-su và cầu xin cho mọi phẩm trật trong Hội Thánh hiệp nhất với nhau trong Chúa Giê-su.

Lạy Mẹ Maria, xin cho mọi người, mọi gia đình, và hội thánh yêu thương, hiệp nhất trong Đức Giê-su, Con Mẹ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*