Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THUỘC VỀ ĐÀN CHIÊN CỦA CHÚA GIÊ-SU

PM. Cao Huy Hoàng

14/5 THỨ BA TUẦN 4 PS
Cv 11, 19-26; Ga 10, 22-3

“Tôi và Cha Tôi là một” (Ga 10, 30)

Người Do Thái còn mãi nghi ngờ thắc mắc về con người và sứ vụ của Chúa Giê-su, bởi họ không thể tin Đấng Được Sai Đến lại là một con người đơn mọn, phàm hèn, bình thường như họ. Chúa Giê-su trả lời: “Các ông không tin, vì các ông không thuộc về đàn chiên tôi”. “Tôi làm nhân danh Cha Tôi”. “Tôi và Cha Tôi là một”.

Tin Mừng hôm nay, Chúa Giê-su mạc khải cho chúng ta rõ hơn về sứ vụ Mục Tử Nhân Lành của Người, sứ vụ được lãnh nhận từ Chúa Cha, và phải chu toàn như ý Chúa Cha muốn. Quyền năng và tình thương của Cha được ủy thác hoàn toàn trong Chúa Giê-su: để Người cứu sống đoàn chiên đang trầm mình trong sự chết ngàn đời bằng bửu huyết của Người; để người băng bó, chữa lành những con chiên bị thương tích bệnh tật bằng ân sủng bí tích chảy ra từ dòng suối cứu độ là máu nước trong trái tim của Người; để người chăm sóc nuôi dưỡng các con chiên bằng chính Thánh Thể Người; và để Người dẫn dắt con chiên đến sự sống của Thiên Chúa bằng Lời Hằng Sống. Chính Người là hiện thân của Thiên Chúa Cha.

“Các ông không tin, vì các ông không thuộc về đàn chiên tôi”. Còn chúng ta thì sao? Đã thực sự thuộc về đàn chiên của Chúa qua hồng ân bí tích rửa tội, lẽ nào chúng ta chưa tín thác vào quyền năng và tình thương của Chúa Giê-su Mục Tử Nhân Lành. Như thế thì phụ tình, bạc nghĩa, vong ân với Thiên Chúa Cha biết bao. Ước gì mỗi chúng ta nhận ra, cảm nếm, quý chuộng và tháp nhập vào Nỗi Lòng của Thiên Chúa Cha nơi Người Con là Chúa Giê-su Mục Tử Nhân Lành của chúng ta.

Lạy Mẹ Maria, xin cầu cho chúng con nhận ra tình thương của Thiên Chúa Cha, nơi Chúa Giê-su, để chúng con yêu mến, lắng nghe Lời, và sống nhờ Thánh Thể Người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*