Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CON CHIÊN CỦA MỤC TỬ GIÊ-SU

PM. Cao Huy Hoàng

13/5 THỨ HAI TUẦN 4 PS
Cv 11,1-18; Ga 10,1-10

“Ta là cửa chuồng chiên” (Ga 10, 9)

Chiên của Chúa thì qua Cửa mà vào: Qua Giáo Hội mà vào với ơn cứu rỗi nhờ Máu Thánh Chúa Giê-su. Qua Chúa Giê-su mà vào trong Nước Thiên Chúa với sự sống đời đời. “Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy”. Ấy mới đích thực là con chiên trong đoàn chiên của Mục Tử Giê-su.

Chiên của Chúa thì nghe tiếng của Chúa và đi theo Chúa, không nghe theo tiếng người lạ mà đi theo người lạ. Chúa nói như thế bởi Chúa biết rõ luôn có người lạ cứ mãi lân la, cứ mãi rủ rê, cứ mãi mời mọc các con chiên của Chúa đi theo tiếng gọi của mình. Người lạ ấy chính là ma quỷ, luôn rủ rê ta bỏ đàng công chính mà theo đường tội lỗi, bỏ bình an thật mà theo bình an ảo, bỏ hạnh phúc trường sinh vĩnh tồn mà theo ma quỷ thế gian tìm hạnh phúc hư ảo, chóng vánh…

Chúng ta, những Ki-tô hữu, có thực sự đã và đang lắng nghe tiếng Chúa, đi theo Chúa, sống trong ân sủng của Chúa, hay đang còn nghe theo tiếng người lạ và tự đánh mất chính mình? Sao chúng ta có thể để mình quá lệ thuộc vào thế giới vật chất này, quá thèm khát danh, lợi, dục trần gian này, mà chẳng bận tâm đến hạnh phúc thật, bình an thật nơi Thiên Chúa. Ước gì, mỗi Ki-tô hữu luôn nhớ rằng: chỉ trong Đức Giê-su, Mục Tử Nhân lành, là Cửa vào sự sống của Thiên Chúa, chúng ta mới được bình an thật, hạnh phúc thật mà thôi. Còn tất cả những gì thuộc về trần gian này, dẫu có hấp dẫn đến mấy nữa, thì cũng chỉ là thoáng hạnh phúc mong manh, dối lừa, hư ảo… theo đúng kể hoạch của người lạ, của ma quỷ…Ước gì mỗi gia đình nhắc nhớ nhau: “bình an thật, hạnh phúc thật” chỉ có được, khi sống tâm tình “con chiên của Mục Tử Giê-su”.

Lạy Mẹ Maria, xin giúp chúng con lắng nghe và thực hành Lời Chúa, vui sống trong bình an, hạnh phúc thật. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*