Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MỤC NÁT MỖI NGÀY

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

CHÚA NHẬT LỄ CHÚA CHIÊN LÀNH

Người ta dành cho vị tân linh mục hết lời ngợi khen, chúc tụng, “là linh mục đời đời của Chúa, ánh sáng trần gian, đuốc sáng tâm linh, nhịp cầu nối đất với trời…”. thế nhưng tất cả những điều ấy phải được diễn tả “là linh mục như lòng Chúa ước mong”. Nói theo ngôn ngữ của Tin Mừng hôm nay, “mục tử nhân lành” dám sống chết cho đoàn chiên.

Ai cũng hiểu linh mục, người làm công việc của Chúa, “ăn cơm nhà Chúa phải múa tối ngày, qua việc thực thi sứ mạng cứu vớt các linh hồn, hiện thân của Thiên Chúa tình thương giữa lòng thế giới hôm nay. Thế nhưng linh mục đâu phải một nghề, mà là sứ mạng trời cao,Thiên Chúa ủy thác trong vai trò là mục nhân lành. Vì thế mục tử, cũng có nghĩa là người phải mục nát mỗi ngày, cần có đôi tai để lắng nghe lời khen, tiếng chê, đón nhận sự ngược đãi, bắt bớ, hành hạ, đôi mắt sáng để nhìn thấy tình yêu của Thiên Chúa phủ lấp trên nhân loại, và sự thất bại, yếu đuối mỏng dòn của phận người, một con tim rộng mở, để kiên nhẫn, cảm thông, bao dung, nhân từ, mau quên lỗi lầm và rộng lòng xót thương anh chị em.

Mục nát mỗi ngày cũng có nghĩa, dám liều mất mạng sống vì đoàn chiên, không sợ thiệt thân, không màng chi đến lợi lộc trần gian, so đo, tính toán hơn thiệt, kêu ca, phàn nàn, trách móc, nhưng luôn lấy niềm vui, hạnh phúc của dân Chúa là nguồn sức sống cho riêng mình. Noi gương vị Mục tử Giêsu, người mục tử luôn ra khỏi chính mình, đến với muôn dân, nhất là những người ốm đau, bệnh tật, đói nghèo, lầm đường lạc lối; mặc lấy tâm tình của Chúa Giêsu, dám cúi xuống, đi đến tận “hang cùng, ngõ hẻm”, tìm kiếm chiên lạc, đem về đàn, băng bó, chữa lành….hiểu biết hoàn cảnh của từng con chiên, để yêu thương và phục vụ.

Như hạt lúa mì gieo vào lòng đất, phải mục nát đi, mới trổ sinh nhiều bông hạt. Mỗi kitô hữu cũng là những mục tử của nhau, phải mục nát mỗi ngày như thế! Bằng cách khử trừ tính hư nết xấu, đón nhận thiệt thòi, quảng đại dấn thân, biết cho đi mà không tính toán, dám hy sinh, nhường nhịn lẫn nhau. Không cau có, gắt gỏng, la lối, chửi bới, gian dối, điêu ngoan, lừa lọc, cờ bạc, hút chích, sa đọa, nhưng luôn trở nên quà tặng yêu thương cho mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*