Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGHE TIẾNG CHỦ CHIÊN

PM. Cao Huy Hoàng

12/5 CHÚA NHẬT 4 PHỤC SINH.
Cv 13,14.43-52; Kh 7,9.14b-17; Ga 10,27-30
“Ta ban cho các chiên Ta được sống đời đời” (Ga 10, 28)

Chúa Giê-su nói chính Người là mục tử nhân lành, là người chăn chiên yêu thương đoàn chiên, lo cho đoàn chiên được sống, sống dồi dào và sống đời đời. Con chiên nghe, biết, hiểu tiếng của mục tử, và bước đi theo sự hướng dẫn của mục tử, thì không phải bơ vơ lạc đàn nguy khốn hay hư mất, nhưng luôn bình an. “Chiên Ta thì nghe tiếng Ta, Ta biết chúng và chúng theo Ta. Ta cho chúng được sống đời đời; chúng sẽ không bao giờ hư mất”.

Được ơn rửa tội, mỗi chúng ta là Ki-tô hữu, được sống trong đoàn chiên của Mục Tử Giê-su Nhân Lành. Lời Chúa Giê-su bảo ban dạy dỗ chúng ta bước đi đường ngay nẻo chính. Lời dẫn chúng ta đến đồng cỏ xanh tươi, có dòng suối tuôn tràn sự sống, chính là Tiệc Thánh Thể Người. Hồng ân nối tiếp hồng ân đã sẵn sàng, đã tỏ tường. Việc còn lại là chúng ta có cảm nếm được hồng ân ấy và hân hoan đón nhận hay không. Thực đáng tiếc cho chúng ta, cứ hãy còn mê muội, không nghe theo Lời dạy và tiếng mời gọi tha thiết của Chúa, lại buông mình theo tiếng gọi của dục vọng trần gian. Sao không tin vào Lời Chúa để được bình an, lại có thể tin theo lời của một bà thầy bói rồi ra mất ăn mất ngủ? Sao không tin vào Lời ban sự sống trường sinh, lại có thể tin và làm theo định hướng của những con người vô thần duy vật? Có quá nhiều người mang danh là Ki-tô hữu, đang bị cuốn vào lời quyến rủ của những thực tại phù vân, ảo tưởng. Họ tự bỏ đoàn, họ tự đánh mất sự sống bình an hôm nay và sự sống đời đời mai sau. Hãy mau trở về với đoàn chiên là Giáo Hội. Hãy lắng nghe và thực thi Lời dạy của Chúa Giê-su Mục Tử Nhân lành.

Lạy Mẹ Maria, xin giúp chúng con lắng nghe và thực hành Lời Chúa, vui sống trong bình an, yêu thương. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*