Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NHÂN LÀNH NHƯ CHÚA

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật IV Phục Sinh. Ga 10, 27-30

Phụng vụ lời Chúa hôm nay trình bày cho chúng ta khuôn mặt vị Mục Tử Nhân lành của Thiên Chúa là chính Chúa Giêsu, đấng hiện thân của lòng xót thương Thiên Chúa. Ngài nhân lành, bởi “Ngài biết từng con chiên. Con nào đau yếu Ngài băng bó chữa lành, cảm thông an ủi, lạc xa đàn, Ngài tìm cách đưa về”. Điều quan trọng hơn cả, vị Mục Tử Nhân lành “ ban cho đoàn chiên được sống đời đời; chúng sẽ không bao giờ hư mất, và không ai có thể cướp được chúng khỏi tay Ngài”. Vị mục tử nhân lành dám sống và chết vì hạnh phúc của đoàn chiên. Ngài đến để cho chiên được hạnh phúc viên mãn tròn đầy.

Suốt hai nghìn năm qua, vẫn biết bao nhiêu vị mục tử nhân lành, dám hiến mạng sống, tuổi thanh xuân, tài sức, trở nên của lễ toàn thiêu cho đoàn chiên của Chúa như thế. “Tất cả vì tình yêu Chúa Kitô thúc bách” họ sẵn sàng dấn thân phục vụ trong các trại cùi, sida, trung tâm cơ nhỡ, nơi những mảnh đời bất hạnh, bất chấp hiểm nguy, đe dọa tính mạng, họ vẫn dám sống và lên tiếng bênh vực cho sự thật, công lý, cho người nghèo, đem tình thương của Chúa vào mọi ngang cùng ngõ hẻm của cuộc sống. Lịch sử đã chứng minh bao nhiêu vị vĩ nhân mục tử nhân lành của Chúa như thế.

Đến lượt mỗi người, Chúa Giêsu cũng đang mời gọi chúng ta hãy là những mục tử nhân lành như Chúa. Lo lắng, quan tâm lẫn nhau. Hãy là chỗ dựa vững chắc cho nhau và vì nhau, đừng gây thù, oán hận, nhưng cảm thông, nâng đỡ, chăm sóc lẫn nhau, đừng vô cảm trước nỗi khốn cùng, cơ cực của nhau. Cũng đừng dửng dưng, vô trách nhiệm với người khác. Hãy là những mục tử nhân lành của lòng xót thương Thiên Chúa, bằng cách chu toàn bổn phận mà Chúa tín thác gởi trao.

Mọi người được mời gọi nâng đỡ lẫn nhau, yêu thương tôn trọng nhau, cùng nhau chia sẻ gánh nặng nề, gồng gánh trách nhiệm cho nhau, sẵn sàng cộng tác với các vị chủ chăn và chung tay với tha nhân trong việc xây dựng công ích. Cũng như vị mục tử nhân lành Giêsu, mọi người hãy sống quên mình vì người khác, sống vì nhau nhiều hơn, giúp nhau đi đúng với con đường mà Thiên Chúa muốn, trả lại cho môi trường sinh sống thanh bình như thuở ban đầu, không còn những hoen ố tội lỗi, gian dối, lừa lọc, chết chóc, cãi vã, tranh giành….

Chúa chính là Mục Tử Nhân lành, Ngài đến để cho chiên được sống và sống dồi dào, xin cho ta, dù trong bất cứ địa vị nào, cũng phải trở nên vị mục tử, hủy mình ra không “đến để cho tha nhân được sống và sống dồi dào” Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*