Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

QUYẾT TỪ BỎ Ý RIÊNG CỦA MÌNH

PM. Cao Huy Hoàng

08/5 THỨ TƯ TUẦN 3 PS
Cv 8,1b-8; Ga 6,35-40

“Ý muốn của Cha Ta là: hễ ai thấy Con thì có sự sống đời đời” (Ga 6, 40)

Cái khó từ bỏ nhất trong đời người là từ bỏ ý riêng của mình. Và càng khó hơn nữa khi từ bỏ ý riêng của mình mà làm theo ý của người khác. Người càng có chức, có quyền, có địa vị trong gia đình, trong giáo hội, trong xã hội, càng khó từ bỏ ý riêng. Đáng tiếc biết bao khi cái nết xấu làm theo ý riêng vẫn còn nhan nhãn trong gia đình, trong cộng đoàn. Chồng làm theo ý chồng, vợ khư khư theo ý vợ. Cha sở bảo thủ ý cha sở, hội đồng miễn cưỡng vâng nghe. Bất nhất âm ỉ trong nhà, trong cộng đoàn. Nết xấu ấy phát xuất tự bản chất kiêu căng ẩn tàng trong con người, gây nên bao xáo trộn, bao bất an. Có người nói: “Chỉ cần một người làm theo ý riêng, đủ làm sụp đổ căn nhà hiệp nhất, đủ làm tan tác cái chung”. Không kể thành phần nào, có học hay vô học, có chức vụ hay bần dân, ai từ bỏ được ý riêng chủ quan của mình, thì ấy mới là người tu thân đã đắc đạo. Bao lâu còn chưa bỏ được cái riêng của mình, bấy lâu ngưởi ấy chưa trưởng thành nhân bản, và nếu là Ki-tô Hữu, thì người ấy chưa thẩm thấu tinh thần của Chúa Ki-tô.

Tin vào Chúa Ki-tô, bước theo Chúa Ki-tô, rao giảng Chúa Ki-tô, thì phải sống tinh thần của Chúa Ki-tô là từ bỏ mình đi, và thực hiện thánh ý Cha trong cuộc đời. Đừng tự cho mình là chuẩn mực và bắt mọi người phải vâng phục ý mình cách hoàn toàn. Đừng vội xem thường người khác, mà không nhận ra điều tốt đẹp cuối cùng còn sót lại trong lòng họ. Tất cả chúng ta cũng một dòng giống kiêu căng mà ra. Hãy tin vào Chúa Giê-su, hãy học nơi Người đức hiền lành khiêm nhượng và làm theo ý của Thiên Chúa để được cứu rỗi.

Lạy Mẹ Maria, xin giúp con từ bỏ ý riêng, lắng nghe và làm theo ý chung, tất cả vì vinh danh Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*