Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐI ĐẠO LẤY GẠO MÀ ĂN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Hai Tuần III Phục Sinh. Ga 6, 22 -29

Đã một thời có người quan niệm “đi đạo lấy gạo mà ăn”. Sở dĩ có câu này, là thông thường những anh chị em mới theo đạo, được mọi người nâng đỡ về tinh thần là chủ yếu, nhưng nếu có những anh chị em khó khăn về đời sống vật chất, cũng được giúp đỡ cách nào đó. Nhiều người đã lợi dụng điều này, theo đạo không phải vì yêu Chúa, mà hoàn toàn vì mục đích lợi nhuận. Cũng có người giả danh theo đạo vì động cơ chính trị, danh dự… nên khi không “còn gạo, còn tiền, lợi lộc”, hay đã đạt được mục đích , cũng bỏ Chúa bỏ, nhà thờ.

Người Do Thái thời Chúa Giêsu cũng vậy, họ lũ lượt kéo nhau đi tìm Chúa, vì họ “được ăn no nê”, chứ không phải vì muốn nghe những Lời ban sự sống đời đời. Họ thấy cái trước mắt chứ không thấy cái vĩnh hằng. Vì thế, Chúa mời gọi họ và mỗi chúng ta “hãy ra công miệt mài làm việc không chỉ vì những thực tại mau hư nát trần gian, nhưng trên hết để có lương thực trường tồn đem lại phúc trường sinh”.

Xin Chúa chúc lành cho mọi công việc chúng ta làm mỗi ngày. Xin đừng để ta quá miệt mài với lo toan tính toán trong đời sống mà quên mất Chúa, đừng để ta đến với Chúa đòi được Chúa ban ơn nọ, ơn kia, nhưng trên hết vẫn là vì lòng yêu mến Chúa. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*